Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Sợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính mình”, chưa nói đến những mưu mô, âm mưu hay lòng tham, ích kỷ và ngu dốt, sợ lãnh đạo. Đó là một dân tộc dũng cảm, và bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, họ sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện chính là “vầng hào quang của Dong’a”, khi binh lính Đại Nguyệt khắc lên tay hai chữ “Sát thủ” (muốn giết Nguyên Vương), họ không màng đến nỗi đau, khiến người đau đớn. Tướng quân Chen Hongdao nói: “Nửa đêm mà đánh vào gối, vết thương coi như cắt đứt.” Sau đó có kế xây “vườn không nhà trống” ở thành Tanglong, hay chiến thắng chóng vánh trước quân Thanh của vua Quang Trung… … Tự hào về tinh thần dân tộc đoàn kết quân dân, đoàn kết quân dân.

Nhưng trong thời bình, dường như thế hệ tương lai không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Thậm chí, nhiều người vẫn chê bai người Việt bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau, cao hơn người khác … Điều này có thể đúng, nhưng bây giờ, khi bản dịch bị công kích. Tôi chưa bao giờ thấy một Việt Nam nhất quán như vậy.

Không cần kêu gọi mọi người đứng lên không dùng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà bây giờ “việc nước cần ngăn.” Kiếm tiền, làm giàu, thăng quan, chơi bời, trục lợi … nếu chúng ta không có bà con Đồng hành, nó sẽ là vô nghĩa; nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội để kiếm tiền và tận hưởng nó. Nhìn về tương lai, nếu lãnh đạo và nhân dân vẫn dũng cảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy niềm tin lớn đến thế vào tương lai đất nước.

>> Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh này ở nhà. Các bài báo, video và hình ảnh của “Je suis chez moi” có ở đây

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *