Gia đình tôi đã chiến đấu với đại dịch và lấy lại những thói quen lành mạnh

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kỳ nghỉ phòng chống dịch kéo dài 15 ngày này quả thực là một khoảng thời gian thú vị. Điều này không chỉ có lợi cho cả cộng đồng để loại trừ dịch bệnh mà còn có lợi cho mỗi gia đình chúng ta. Ở nhà, vợ chồng tôi dành thời gian cho nhau, chúng tôi có thể hiểu nhau hơn và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các con.

Hiện nay ở nhà không có bóng đá, thể thao để xem hay giải trí nhưng bù lại thông tin và kiến ​​thức về bệnh dịch đã được thay thế. Thời sự vào mỗi buổi chiều hay tối cũng là lúc vợ chồng tôi cập nhật thêm thông tin về các đợt bùng phát, diễn biến xã hội, dư luận xã hội, ngoài việc đọc báo, chúng tôi còn có thể tiếp thu thông tin đa chiều trên Internet. — Khi rảnh rỗi, tôi sẽ tranh thủ đọc sách để suy nghĩ về cuộc sống và đào sâu những vấn đề trong cuộc sống, trong những ngày nghỉ này, sách cũng là người bạn của tôi.

Máy tính và TV đang nỗ lực để cho phép trẻ em học từ xa qua TV và học trực tuyến với giáo viên trong lớp. Thời gian đầu các em còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với hình thức đào tạo từ xa, do ảnh hưởng lâu dài nên kiến ​​thức của các em còn thiếu và chưa chắc chắn. ——Nhưng vợ chồng mình đã tìm hiểu và giúp đỡ các con trong giới hạn của mình, trừ việc nhờ cô giáo Zalo tư vấn nên sau 1-2 tuần các con đã quen với việc học từ xa và ý thức hơn về bản thân. Ban ngày lên TV, buổi tối cô giáo dạy trên lớp truyền hình trực tiếp, để các em nghỉ học nhưng không nghỉ học, tiếp thu kiến ​​thức xen kẽ với các hoạt động vui chơi giải trí và xem các hoạt động. Nhìn hình và chơi game, nhưng một thời gian nữa, gia đình tôi sẽ xoay sở được.

Nếu không có dịch, cứ cuối tuần nhà tôi sẽ trở thành nơi hàng xóm giao lưu ca hát vào cuối tuần. Nhưng bây giờ dịch đang tràn lan, tôi và những người hàng xóm đã thống nhất ngừng chia sẻ những hoạt động như vậy để tránh lây bệnh. Ở nhà, vợ chồng tôi chọn những bài hát Bolero mà con thích để thưởng thức, thư giãn và nghe để không ảnh hưởng đến việc học từ xa của con cái và tránh làm phiền hàng xóm. Từ chỗ tưởng chừng bỏ tập thể dục, gia đình cũng thay đổi, nay vợ chồng tôi tập thể dục trở lại. Tập thể dục buổi sáng, tập thể dục lành mạnh và tập thể dục trên ban công vào lúc 6 giờ sáng hàng ngày để đảm bảo an toàn cho tôi hiện tại và tương lai.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để giúp vợ việc nhà, nấu nướng, đi chợ, dọn dẹp, giặt giũ quần áo … Thời gian đó, tôi đã san sẻ rất nhiều gánh nặng cho vợ và gia đình nên lòng tôi rất thanh thản. Quá nhiều thời gian để giúp vợ. Điều quan trọng nhất là thời gian ở nhà cũng là lúc mối quan hệ trong gia đình trở nên khăng khít, sâu đậm hơn, cùng quyết tâm vượt qua cơn bạo bệnh.

Chuyển đổi công việc và giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số có thể giúp khắc phục tình trạng phải làm việc trực tiếp trong mùa phổ biến, đồng thời tạo điều kiện thích ứng với công nghệ 4.0, đón đầu công nghệ và bắt kịp thế giới. Trò chuyện và giao tiếp thông qua các nền tảng điện tử cũng có thể giúp ích cho tôi. Anh em họ và bạn bè của tôi đã đưa tôi đến gần hơn với mùa giải này. Dù ai cũng “ở chung một nhà” nhưng không phải vì một người mà vì có bạn bè, anh em, đồng nghiệp cùng nhau chia sẻ, tâm sự.

Mọi người nên “hạn chế ở nhà” vào mùa này. Ngoài trời, đã góp phần vào sự thành công của dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Je suis chez moi” tại đây.

Vinc Vinh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *