Người đàn ông văn phòng muốn làm việc tại nhà

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn làm cho nhân viên làm việc trực tuyến? Làm thế nào để vượt qua khó khăn và chống lại dịch bệnh Covid-19 cùng đất nước. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

“Con ơi, mấy ngày nữa mẹ sẽ trông xe cho con, trả bao nhiêu, bao nhiêu xe, để khỏi” sao có thể thế này “. Đây là câu chuyện mà con nghe trong vô thức khi đi chợ sáng nay, Câu chuyện kể về một nữ giám đốc phần mềm nói chuyện với một người bán trà đá bên ngoài công ty. Các công ty thường thuê vỉa hè ở đây để đậu xe cho nhân viên. Các nhà cung cấp trà đá gần đó cũng nên bảo vệ nhưng hôm nay, cửa hàng đã bị chính quyền thành phố đóng cửa. Đột nhiên không thấy xe thương mại

Quay đầu lại, trong bãi đậu xe có hơn 70 xe máy, tôi chợt lắc đầu ngao ngán, nay dịch bệnh đã trở nên vô cùng phức tạp, thành phố đã quyết định đóng cửa đông đúc. Luật và quy định đối với quán cà phê và dịch vụ giải trí. Nhưng có một lĩnh vực khác bị bỏ qua, hoặc khó đóng cửa, đó là nhân viên văn phòng.

Hệ thống thương mại Việt Nam thường có đặc điểm là các doanh nghiệp nhỏ, với số lượng từ 30 đến 100 người Thời gian, thu nhập không quá cao, các công ty quy mô vừa thường chỉ thuê một văn phòng nhỏ hoặc sảnh của tòa nhà, thay vì phân chia bộ phận cụ thể để mọi người ngồi lại với nhau thành một không gian. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ra ngoài gặp gỡ khách hàng. Nhân viên kinh doanh sẽ ngồi ăn tối và họp với nhân viên tại chỗ. Không cần phải nói, nguy cơ lây nhiễm cao như thế nào?

Ngay từ những ngày đầu chống chọi với dịch bệnh, các công ty văn phòng được khuyến khích chuyển sang làm việc trực tuyến. Như một thiết kế quy trình kinh doanh Thưa thầy, tôi biết là khó. Làm việc trực tuyến là một phương pháp mới. Không dễ chỉ cần phần mềm làm việc từ xa. Bạn có thể làm việc với kết nối Internet ổn định. Quy trình làm việc bạn cần mới hơn bình thường và hệ thống đánh giá chất lượng công việc mới cũng Nó mới hơn những gì bạn biết.

Do đó, năng suất của công ty L sẽ giảm khi bắt đầu thực hiện mô hình làm việc chưa từng có này. Điều này cũng xảy ra trong thời kỳ dịch bệnh phức tạp ngày nay, công ty vẫn miễn cưỡng hoặc quyết định không Lý do chính của việc triển khai công việc trực tuyến.

Tuy nhiên, ở góc độ hoạch định rủi ro thì chúng ta phải đánh giá lại, nếu tiếp tục duy trì mô hình truyền thống thì nguy cơ bùng phát của công ty sẽ rất cao, nếu nhân viên của công ty bị lây nhiễm đột ngột thì sao? Khi đó, tất cả các thành viên trong công ty sẽ trở thành F1, và tất nhiên tất cả sẽ bị cô lập.Công ty sẽ hoàn toàn bị động, bất ngờ, không có phương án thích ứng .. Nhân viên sẽ rơi vào trạng thái hoang mang tột độ. , Bạn không thể mong đợi họ tiếp tục mở điện thoại và xin lỗi khách hàng hoặc sắp xếp lại thời gian biểu của họ với các đối tác bị cách ly. Khách hàng hoặc đối tác kinh doanh cũng sẽ bối rối khi họ nhận được những email như vậy. Do đó, doanh nghiệp sẽ có mặt trong vòng 14 ngày Hoàn toàn “đóng băng”, thời gian không quá nhanh cũng không quá chậm, vừa đủ hỏng hóc.

Do đó, mặc dù ban đầu làm việc trực tuyến, điều này sẽ làm giảm năng suất, nhưng sẽ tạo cơ hội cho công ty đa dạng hóa rủi ro. Chính vì vậy, dù có người bị lây nhiễm bệnh thì công ty cũng không nhất thiết mất toàn bộ nhân viên, thậm chí không có tác động gì vẫn có thể hoạt động ở một mức độ nhất định, so với dòng máy tính để bàn truyền thống thì dòng máy tính này được coi là mới và cao cấp hơn Mô hình làm việc. Không phải là vô lý khi coi đây là một giải pháp. Bởi vì công việc trực tuyến có một hệ thống tính điểm dựa trên chất lượng công việc, thay vì bù đắp thời gian. Đã đăng loại co-op “beat time”. Về lâu dài, hệ thống sẽ cải thiện đáng kể chất lượng công việc của công ty, kết nối nguồn nhân lực mới mà không bị giới hạn về địa lý và loại bỏ lao động không hiệu quả. .

Tương tự, từ góc độ của nhân viên, bây giờ mọi người đều muốn ở nhà, không phải là nghĩa vụ bảo vệ xã hội, mà chỉ để bảo vệ chính họ và gia đình họ. Công nhân cố gắng đi làm chỉ để kiếm tiền, nhưng đôi khi chỉ vì lãnh đạo, vì họ cũng có bảo hiểm thất nghiệp. Nếu công ty bỏ phiếu, tôi nghĩ ít nhất 80% phiếu bầu dành cho việc làm việc trực tuyến.

Tất nhiên, bạn có thể nói như vậy. cơ hội việc làmTriển khai làm việc trực tuyến không hề đơn giản. Công ty trước tiên nên phân chia đơn vị và tiến hành đào tạo, sau đó dần dần phân công công việc cho các nhóm nhất định. Mặc dù vẫn còn rủi ro, nhưng nó cải thiện nhiều nhiệm vụ chính. Các nhóm này sẽ trở thành bản sao lưu trước khi bất ngờ chấp nhận rủi ro. Phản hồi của họ cũng sẽ giúp công ty hoàn thiện hơn nữa quy trình trước khi cho phép nhóm tiếp theo làm việc trực tuyến. Bằng cách này, trong tương lai gần, công ty sẽ kiểm soát hoàn toàn quá trình làm việc từ xa, thậm chí là 100% làm việc từ xa.

Cuối cùng, thông qua mọi người khám phá ra lịch sử “xem xe” này, tôi chỉ mong công ty có thể triển khai công việc từ xa một cách nghiêm túc hơn. Khi mô hình làm việc từ xa không thể thực hiện ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nhân viên sẽ có lòng trắc ẩn hơn với doanh nghiệp. Bệnh là một rủi ro, nhưng cũng là một cơ hội. Bạn không chỉ có thể thích nghi với những thay đổi ban đầu sớm mà còn có thể tìm thấy nhiều lợi ích cho bản thân ngay bây giờ. Đã đến lúc tạo ra những anh hùng. Đây là thời gian thế giới. Tôi chỉ muốn nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đây .

Nguyễn trả nợ

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *