Tôi đã bay tới New Zealand sau 14 ngày bị cô lập

(Lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Tối 21/3, tôi lên một trong ba chuyến bay cuối cùng từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) để chuyển tiếp đến Auckland (New Zealand) ). ) – Vợ tôi và hai con gái tôi sống ở đâu.

Vào ngày hôm đó, Việt Nam ghi nhận 91 trường hợp nhiễm Covid-19 và New Zealand ghi nhận 52 trường hợp. Nhưng khác với các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, New Zealand chỉ yêu cầu người dân đi du lịch nước ngoài và cách ly trong 14 ngày. Điều này dẫn đến tình trạng: du khách Pháp luôn đi du lịch khắp nơi và một cặp vợ chồng người Hong Kong luôn mua vé máy bay trực thăng để đi tham quan. Vì những du khách này, New Zealand đã phải đóng cửa biên giới với tất cả các quốc gia ngoại trừ thường trú nhân và công dân vào ngày 19/3. Nhưng họ vẫn không bị cách ly đặc biệt, và chỉ yêu cầu công dân được cách ly tại nhà trong 14 ngày. Xem phản ứng của hai quốc gia, rõ ràng ở một nơi ở Việt Nam sẽ an toàn hơn nhưng ba người phụ nữ tôi yêu lại ở nước ngoài. Do đó, tôi quyết định quay trở lại khu vực bình dân.

Trước khi rời nhà, mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang và nước rửa tay, và yêu cầu tôi thay chúng và rửa tay thường xuyên. Tôi chưa bao giờ thấy sân bay Tân Sơn Nhất vắng tanh như vậy, nhưng trái với trí tưởng tượng của tôi, chuyến bay đến Melbourne đầy hành khách, khiến tôi cảm thấy lo lắng vì nhiều người có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. cao. — >> “Thời gian cách ly phải kéo dài sau ngày 15/4”

Ở Melbourne ngày 22/3, tôi đi ăn trưa để phục hồi dạ dày rồi bay Auckland. Sân bay Melbourne khá vắng nhưng chỉ có khoảng 20% ​​người đeo khẩu trang. Thấy vậy, tôi cố ăn nhanh rồi kiểm tra chuyến bay tiếp theo. Tôi đến quầy làm thủ tục và các nhân viên nói rằng họ nên gọi điện cho Bộ Nhập cư New Zealand vì biên giới đã đóng cửa và họ yêu cầu giấy phép nhập cảnh. Rồi cô nhấc điện thoại và gọi. Nhưng cô ấy đã không thuyết phục được những người ở đầu dây bên kia đưa tôi đến Auckland. Tôi phải được phép nói trực tiếp.

– “Bạn là công dân Úc, tại sao bạn muốn quay lại New Zealand”, giọng nói của một người đàn ông vang lên .

– “Vợ và con tôi” Tôi sống ở Auckland, có bằng lái xe ở New Zealand, và hiện đang sống ở Auckland Đã được một vài năm. “Anh ấy hỏi.

-” Tôi sang Úc xin việc ở Việt Nam, tôi vừa mới nghỉ việc “, tôi trả lời.

-” Xin lỗi, cho tôi địa chỉ nhà của bạn, nếu có thể, tôi sẽ cho bạn ở nước đó. , Gọi lại điện thoại cho nhân viên “.——” Cảm ơn “, tôi nói

Sau đó, tôi có thể nhận lại thẻ lên máy bay về Auckland. Trên chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne, mọi nơi Đó là một hành khách. Chuyến bay đến Auckland chỉ còn khoảng 15 giờ. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì … tôi không có khả năng bị nhiễm bệnh. Dev enu, một người lính chiến đấu với Covid-19 của kẻ thù

đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Auckland, Tôi nhận được thông báo có thông tin về Covid-19. Một nam nhân viên đo nhiệt độ của hành khách qua lại (chứ không phải xem mọi người như ở Việt Nam). Mọi người có thể gặp nhân viên y tế để giải thích cách cách ly Bản thân tôi? Họ nói rằng tôi nên ở trong phòng và đồ ăn thức uống nên để người khác mang đi thay vì đi ra ngoài. Tôi đồng ý và sau đó bắt taxi trở lại một người bạn tình nguyện giúp đỡ. Tôi không thể về nhà ngay lập tức vì Tôi lo lắng về việc lây lan nguy cơ trong gia đình mình. Hôm đó là ngày 22 tháng 3. Tôi thức dậy vào sáng ngày 23 tháng 3. Hôm nay, New Zealand đã đăng ký 102 trường hợp, và Việt Nam giữ dưới 100 trường hợp. Rõ ràng là New Zealand Số người nhiễm bệnh đang tăng quá nhanh so với Việt Nam, tôi vô cùng thất vọng và mong chính phủ New Zealand có biện pháp xử lý mạnh tay, lúc đó mọi người cũng biết rõ chuyện gì đang xảy ra ở Ý. Kể từ hôm nay, tôi sẽ để đứa con gái một tuổi ở nhà vì cô ấy không tin rằng dịch sẽ dừng lại.-13 giờ ngày hôm đó, Thủ tướng Jacinda Adern lên TV và thông báo rằng New Zealand sẽ vào Cấp 3 bắt đầu từ hôm nay. Báo thức và bước vào cấp độ 4 lúc 11:59 tối ngày 24 tháng 3 trong bốn tuần tiếp theo. Tôi rất hồi hộp vì cấp độ 4 có nghĩa là “ai ở đó, trường học đóng cửa, mọi thứ đóng cửa, chỉ Siêu thị và tiệm thuốc tây mở cửa “, nghĩa là bốn tuần sẽ không thấy hai con. Tôi nghĩ:” Nhưng không sao, càng khó, mọi thứ sẽ trở lại bình thường nhanh hơn.

Vào sáng ngày 25 tháng 3, ngày đầu tiên của báo động bốn cấp, các đường phố ở Auckland chật cứng người. Hôm nay, không còn một bóng người nào trên đường nữa. Báo chí liên tục đưa tin, “Người dân từ đất nước này thích Hoạt động ngoài trời “đã bị bắt tại nhà của họ trong bốn tuần. Chúng tôiKhông quá quan tâm, vui lòng đợi đến 1:00 chiều để xem buổi họp báo mỗi ngày. Tổng số 205 trường hợp đã được ghi nhận ở New Zealand và 155 trường hợp được ghi nhận ở Việt Nam. Hơn 1.000 trường hợp được ghi nhận trong ngày 5/4, và Việt Nam đã thực hiện các biện pháp quyết liệt và chỉ có 241 người mắc. Chính phủ và Bộ Y tế đã tin tưởng giao cho tôi khiến mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam cảm thấy yên tâm.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế. New Zealand, vì đây là ngày thứ 13 tự cô lập. Họ hỏi thăm sức khỏe của tôi, tôi nói không sao, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6/4 không? Bên kia trả lời: “Nếu cảnh sát yêu cầu bạn nói rằng bạn đã bị cách ly 14 ngày, bạn có thể gọi cho chúng tôi, sau đó bạn có thể về nhà nghỉ dưỡng.” Tôi dọn dẹp phòng, cảm ơn bạn tôi đã cho tôi ở lại, sau đó trở về Trang chủ bây giờ. Cô con gái lớn gặp bố mừng đến phát khóc vì đã hai tháng không gặp, đứa em gái một tuổi không biết gì nhưng cũng không quên hỏi thăm tôi. Tại sao bạn về nhà? “Tôi mất gần một giờ để giải thích rằng tôi đã được cách ly và không có vi rút.

>> >> Tôi đã ở nhà-” Psychic Warrior “

và mọi người ở đó Chờ đã. Mọi người đều hợp tác tại quê nhà và mọi người đều nói cô ấy “lạc quan một cách thận trọng.” Nếu cô ấy ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo bước chân của Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu , Anh ấy hy vọng có thể làm việc ở nhà. Tôi đã trêu đùa con gái lớn “, dì Ardern nói rằng trường học sắp mở cửa trở lại” thay vì khiến anh ấy thất vọng. Ue, cô ấy đã hét lên “Tôi nhớ con rất nhiều”.

Ngày 12 tháng 4 Tại Nhật Bản, số ca mắc ở New Zealand là 18 ca, giảm 89% so với tuần trước, Việt Nam ghi nhận 260 ca và 144 người đã khỏi.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam bắt đầu đại dịch hôm nay. Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kiểm soát rất tốt Niềm tin vào chính phủ New Zealand. Hai quốc gia có người thân của tôi vẫn còn sống và đã đạt được một số thắng lợi sớm trong đại dịch này. Tuy nhiên, người bị nhiễm bệnh vẫn lây lan Sự nguy hiểm của căn bệnh này, để đại dịch này đi đến hồi kết, bạn nhất thiết phải nghe theo lời khuyên của các cán bộ y tế “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà phục vụ họ. ”.

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang“ Ý kiến ​​”tại đây .

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *