Mòng biển đực cô đơn 10 tuổi tìm bạn tình

Sau mười năm cô đơn, Rob (trái) và người bạn đời mới. Ảnh: Guardian.

Vào ngày 31 tháng 10, Guardian đưa tin Rob, 35 tuổi, là thành viên duy nhất của nhóm nuôi mòng biển ở châu Phi, nhưng mối quan hệ này là không may. Sự thật là anh ấy đã không tìm được bạn đời trong một thời gian dài, Hoani Langsbury, một nhà môi trường tại Otago Peninsula Trust, tin rằng thời gian khiến các nhà khoa học cảm thấy hài hước.

Các nhà môi trường địa phương ở gần đây. Nó giống như đặt cược vào cơ hội tìm được bạn đời của Rob mỗi khi anh ấy trở lại Bán đảo Otago của New Zealand. Một số người thậm chí còn đề nghị phân tích anh ấy trên một ứng dụng hẹn hò.

Bốn người bạn tình cũ của Rob đã chết. Những phụ nữ khác không được đính kèm, và các chuyên gia không biết tại sao. Họ thậm chí không có nhiều sự lựa chọn, vì chỉ có khoảng 200 người lớn trong một nhóm.

“Nhìn bề ngoài, bạn không thể thấy Rob khác với những người khác. Nhưng có lẽ là do. Chúng tôi không đánh giá anh ấy theo quan điểm của loài chim. Có thể anh ấy hát không hay và không đứa trẻ nào thích điều này. Nó là con chim đầu tiên trở về nhà vào mùa giao phối cách đây vài năm. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa những con mòng biển cần có thời gian để phát triển.

Khi chim con rời đi lần đầu tiên, chúng dành phần lớn thời gian ở đại dương “Và sau đó quay trở lại ở tuổi 5-6.” Họ bắt đầu lang thang với tất cả những con hải âu non khác, tìm kiếm một nửa còn lại. Nếu may mắn, họ có thể tìm thấy nó trong năm đầu tiên. Nếu không, con mòng biển sẽ ra đi và quay lại vào năm sau. Hãy thử lại, “Langsbury nói.

Những con mòng biển có thể biết nhau từ 3 đến 4 năm trước khi chúng sẵn sàng đẻ trứng. Chúng chia sẻ việc ấp và bảo vệ con cái. Langsbury nói:” Chim mòng biển là một người mẹ thành công. Cô ấy sẽ làm gì. “

Hải âu thường sinh sản trên những hòn đảo xa xôi. Hải âu ở Taiaroa Head, bán đảo Otago, New Zealand là loài hải âu duy nhất trên thế giới sinh sản trên đất liền.

Thu Thảo (Guardian)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *