Rượu phân voi Châu Phi

Rượu gin Indlovu được làm từ phân voi châu Phi. Ảnh: Fox News

Vào ngày 13 tháng 11, Fox News đưa tin rằng cặp vợ chồng nhà khoa học Les và Paula Ansley đã nảy ra ý tưởng rượu gin độc đáo sau chuyến thăm động vật hoang dã cách đây một năm. Trái cây, nhưng chưa đến một phần ba tiêu hóa. Les Ainsley nói: “Vì vậy, bạn sẽ thu được hầu hết hoa quả trong phân voi.” – Loại rượu mới này được gọi là “Indlovu Gin”, Indlovu có nghĩa là con voi trong tiếng Zulu. Les và Paula Ansley mô tả nó có hương vị dễ chịu, phong phú và tự nhiên, chẳng hạn như hương gỗ và đất, thay đổi theo mùa và vị trí. Trong giai đoạn đầu của quá trình nấu rượu, cặp đôi sẽ nhận các nguyên liệu được gửi đến cho họ. Tuy nhiên, giờ đây họ tự tay thu thập phân voi để có thể so sánh một loạt các loại rượu được sản xuất trong từng thời kỳ.

Ansleys đã thu thập phân voi trong Khu bảo tồn thiên nhiên Botlierkop vào ngày 24 tháng 10. Ảnh: Fox News.

Cần 5 bao chất thải thô để sản xuất 3.000 đến 4.000 chai rượu. Chúng được làm khô, nghiền nát và rửa sạch để loại bỏ bụi. Sau khi chế biến, các nguyên liệu này chỉ còn mùi hoa, quả, lá mà voi ăn. Giá của mỗi chai Indlovu gin khoảng $ 32, có ghi rõ ngày tháng và địa điểm thu gom. Rượu có thể được bán trực tuyến, trong các cửa hàng miễn thuế hoặc trong các khách sạn trong khu bảo tồn thiên nhiên.

“Phản ứng đầu tiên thông thường” là gì? Không thể nào. Ainsley nói: “Mọi người đều rất vui khi được nếm thử. “Tôi thậm chí đã xem qua phân voi. Thật tuyệt khi được ở gần những con vật này. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị để thưởng thức hương vị của chúng”, Elsabe Hannekom đến thăm khu bảo tồn. Botlierkop nhận xét.

Thu Thảo (theo Fox News)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *