Cầu vồng kép xuất hiện trên cùng một ngọn đèn phía bắc trên bầu trời đêm

“Bữa tiệc” ánh sáng từ cầu vồng, cực quang và các vì sao hai tháng một lần. Nhiếp ảnh: Giuseppe Petricca (Giuseppe Petricca)

— đưa tin ngày 12/12, dưới bầu trời lấp lánh, hình ảnh cầu vồng mặt trăng đôi và cực quang cùng lúc lọt vào tay nhiếp ảnh gia Giuseppe Cảnh quay của Petrika trên Đảo Lewis ở Scotland. – Cầu vồng của mặt trăng, hay cầu vồng vào ban đêm, là cầu vồng được tạo ra bởi ánh sáng của mặt trăng chứ không phải là ánh sáng mặt trời. Cầu vồng trên mặt trăng rất hiếm và nhạt màu hơn cầu vồng bình thường.

“Trong những đám mây nhanh và mưa kéo dài vài phút, sự kỳ diệu của mặt trăng cầu vồng xuất hiện. Khi mặt trăng gần tròn, mép trượt ra khỏi mây”, Petricca mô tả .

Phía sau cầu vồng là những ngọn đèn phía bắc màu xanh trên bầu trời đầy sao. Cực quang borealis là một vành đai ánh sáng do các hạt mang điện của mặt trời tương tác với các hạt trong bầu khí quyển trên của trái đất.

Ở giữa hình ảnh là mạng lưới ba ngôi sao “Tam giác mùa hè”. Các ngôi sao sáng Vega, Deneb và Altair. Vega là ngôi sao sáng nhất, nằm trên bình minh. Khi Altaïr ở dưới cầu vồng và trên những đám mây, Deneb xuất hiện ở trên cùng của bức ảnh.

“Tôi có thể mô tả cảnh này mãi mãi, nhưng tôi nghĩ bức ảnh này hoạt động tốt. Đó là một cảm giác khó quên”, anh chia sẻ.

Thứ năm

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *