Nghề nghiệp nhiếp ảnh gia không xác định

Louis Jacques Mandé Daguerre, người phát minh ra nhiếp ảnh Daguerre.

Nhiếp ảnh đã đi vào cuộc sống của chúng ta từ những năm 1940, đầu tiên là dưới dạng “ảnh Daguerre” (tên là Daguerre, người đã phát minh ra phương pháp này), nghĩa là ,Đĩa kim loại. Nhược điểm của phương pháp này là người được chụp phải ngồi trước máy ảnh trong thời gian dài hàng chục phút!

Đối với đại chúng, chụp những bức ảnh như vậy mà không có nghệ sĩ chụp ảnh là một điều mới lạ, gần như thần bí, nên không dễ tin ngay. Trong một tạp chí cũ của Nga (năm 1845), có một câu chuyện thú vị: “Cho đến nay, nhiều người vẫn không tin rằng những bức ảnh của Daguerre có hiệu quả. Một lần, một người đàn ông mặc quần áo chỉnh tề Người khách đến chụp ảnh, người chụp yêu cầu anh ta ngồi xuống, chỉnh lại ống kính, đặt một cái đĩa nhỏ, nhìn đồng hồ và bước đi, khi chủ nhà vẫn còn trong phòng, vị chủ nhà kính trọng vẫn ngồi tốt, nhưng khi anh ta bước ra khỏi cửa. Lúc đó, vị khách đứng dậy, rút ​​điếu thuốc ra và chăm chú nhìn quanh Máy ảnh, xem thử, vào máy ảnh, lắc đầu khen: “Lừa”, rồi bắt đầu đi vòng quanh phòng.

Người chụp ảnh quay lại , Đứng trước cửa sững sờ hét lên:

– Anh làm gì vậy? Đã bảo ngồi ngay ngắn rồi mà!

– Anh ngồi rồi mà chưa chịu dậy .– — Ngay cả khi đó bạn vẫn phải ngồi xuống .—— Nhưng tại sao tôi lại bất công khi ngồi thế này? Độc giả chắc chắn sẽ nói rằng đối với nhiếp ảnh, ngày nay chúng ta phải làm gì đó với ý tưởng ngây thơ này. Trên thực tế, vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về nghệ thuật nhiếp ảnh hoặc thậm chí là cách chụp những bức ảnh đã được chụp. Bạn có thể tự nhủ rằng đây là điều mà bạn không biết: hãy cầm bức ảnh trên tay và nhìn vào nó. Nhưng không hề đơn giản Hầu hết các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích nghề này (chưa kể quần chúng) vẫn chưa thực hiện đúng phương pháp khi xem ảnh .- (Theo sách Vật lý lý thú)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *