MacBook Pro 15 inch

Tại WWDC vào ngày 8 tháng 6, Apple đã cho thấy một bản nâng cấp mới cho dòng MacBook, có phiên bản dựa trên nền tảng từ cuối năm 2008. Nếu MacBook nhôm 13 inch gia nhập dòng Pro thì MacBook nhôm 15 inch sẽ có nhiều trang bị mới nhất – so với phiên bản 13 inch, MacBook Pro 15 inch có các tính năng gần như tương đương, bao gồm cả tích hợp hoàn hảo. Card đồ họa Nvidia GeForce 9400M, pin dung lượng cao và không thể tháo rời, thêm khe cắm thẻ nhớ SD, cổng FireWire. Điểm khác biệt giữa các model này là tốc độ xử lý, màn hình lớn và card đồ họa độc lập (GeForce 9600M GT) có thể tắt mở để tiết kiệm pin.

MacBook Pro 15 inch mới có thiết kế đẹp. Ảnh: Engadget.

Máy có vỏ nhôm cứng cáp, gần giống với phiên bản 15 inch ra mắt cuối năm ngoái. Khung máy được làm bằng nhôm nguyên khối với quy trình đục được thiết kế chính xác. Điều này làm cho máy mỏng nhưng mạnh mẽ.

Cài đặt máy cơ bản.

Một trong những điểm hấp dẫn của model này là bàn di chuột lớn, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ. Cảm ứng đa điểm, chẳng hạn như trên màn hình cảm ứng iPhone. Bề mặt điều khiển lớn hơn hầu hết các máy tính xách tay trên thị trường. Tuy nhiên, những người dùng MacBook đời đầu sẽ ngạc nhiên về cách Apple đặt nút chuột trên bàn di chuột giống như một nút bấm.

Thiết bị có bàn di chuột lớn và dễ sử dụng. Ảnh: Gizmodo.

Được trang bị màn hình rộng 15,4 inch với độ phân giải gốc 1440 x 900 pixel. So với các dòng máy cùng kích thước thì đây là chiếc máy tính xách tay mang lại hiệu quả hiển thị tốt nhất. Laptop 15 inch giá rẻ thường có độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Giống như các mẫu MacBook Pro khác, máy tính xách tay 15 inch này có màn hình LED có đèn nền, giúp nắp trên mỏng hơn và tiết kiệm pin. tỉ lệ. Pro 15 inch cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế màn hình kéo dài đến tận viền nhưng mặt gương quá sáng và không có tùy chọn mờ như mẫu 17 inch. — MacBook Pro 15 inch và một số máy tính khác về kết nối.

Một trong những thay đổi lớn nhất là Apple đã đưa khe cắm thẻ SD vào máy tính xách tay. Thiết bị này có thể đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia sử dụng đầu đọc thẻ cắm c & # 7893.; Cổng USB. Ngoài mẫu 15 inch, MacBook Pro 13 inch cũng có khe cắm này.

Giống như MacBook Pro 13 inch, nó được trang bị khe cắm thẻ nhớ SD. Hình: Gizmodo .

MacBook Pro 15 inch có nhiều phiên bản tốc độ khác nhau, cùng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo. Nó có phiên bản cao cấp nhất là 2.8GHz, 2.53GHz, 2.66GHz hoặc 3.06GHz, đây là tốc độ nhanh nhất trong MacBook hiện tại, nhưng giá tổng cộng gần 500 đô la Mỹ.

Ngoài card đồ họa rời GeForce 9600M GT, Pro 15 inch còn sử dụng chip đồ họa GeForce 9400M giống như MacBook 13 inch. Máy hỗ trợ các tùy chọn có thể tiết kiệm pin hoặc cải thiện hiệu suất.

Để cải thiện tùy chọn hiệu suất, người dùng có thể bật 9600M GT, đồng thời để kéo dài thời lượng pin, nên chạy card đồ họa tích hợp bên trong máy. Khi bật card đồ họa rời, Pro 15 inch có thể hiển thị tốt hơn ảnh và video độ phân giải cao.

Việc chuyển đổi giữa hai chế độ rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhấn một nút và menu tùy chọn sẽ xuất hiện. Máy sẽ phải ngắt kết nối và hoạt động trở lại. Quá trình này buộc người dùng phải đóng tất cả các chương trình và lưu dữ liệu đang chạy trên máy tính.

Thử nghiệm trên MacBook Pro 15 inch.

Chạy nhiều ứng dụng (trong vài giây): — (Thanh ngắn hơn có hiệu suất tốt hơn)

Chạy chương trình Adobe Photoshop CS3 (trong vài giây):

(nhanh Thanh chế độ có hiệu suất tốt hơn) — Chuyển đổi mã chương trình Apple iTunes (trong vài giây):

(thanh phím tắt cung cấp hiệu suất tốt hơn) Pin của -MacBook Pro 13 và 15 inch không thể tháo rời, nhưng Với công nghệ mới của trang Apple, thời gian duyệt web trên Internet có thể dài tới 7 giờ, và thời gian xem phim DVD ngắn hơn.

Để giảm bớt phàn nàn về máy tính, Apple nói rằng thiết bị của họ có thể cung cấp 1000 lần sạc đầy bình, tức là nó có thể hoạt động bình thường trong vòng 5 năm. Thử nghiệm thực tế cho thấy, khi model phát phim ở chế độ đồ họa rời, thời lượng xem phim được kéo dài thêm khoảng 5 giờ. So với MacBook Pro 15 inch trước đó, mô hình mới đã cải thiện khoảng một giờ.

Xem video kiểm tra tuổi thọ pin:

Thanh càng dài, chức năng của pin càng mạnh. Giá MacBook Pro 15 inch tại Mỹ và giá bán tại thị trường Việt Nam trên website của Apple.;

– Giá ưu đãi hơn phiên bản trước-Trang bị đầu đọc thẻ SD-Thiết kế khung nhôm chắc chắn và bàn di chuột dễ sử dụng-Sản phẩm đẳng cấp – Huy Nguyễn (Theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *