Nâng cao năng lực cho cảnh sát môi trường

Nội dung chính của chương trình đào tạo là giới thiệu Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng (CITES), đã được 175 quốc gia phê duyệt để giúp giám sát việc buôn bán các loài hoang dã. Ngoài việc cung cấp kiến ​​thức về hệ thống pháp luật Việt Nam, sinh viên cũng sẽ đến thăm một trang trại hổ ở Qinghua.

Trước khi khóa đào tạo đầu tiên được thực hiện tại Hà Nội vào tháng 6 năm ngoái, đã có 30 sĩ quan cảnh sát môi trường từ 16 tỉnh phía bắc. TRAFFIC lát hai khóa đào tạo ở Đông Nam Á – Tiểu vùng sông Mê Kông có kế hoạch hợp tác với tổ chức này như là một phần của việc thay đổi hành vi của DANIDA FinANCE, và giảm mức tiêu thụ động vật hoang dã của Hà Nội.

TRAFFIC là một kế hoạch chung của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (WWF) và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), được thành lập năm 1976. Đây là một chương trình giám sát bán buôn. Hệ động thực vật hoang dã lớn nhất thế giới và các tổ chức chuyên về các vấn đề liên quan.

Đại diện Lực lượng Cảnh sát Môi trường nhận xét: “Trong bối cảnh liên tục phát triển các tội phạm môi trường phức tạp, đặc biệt là các tội phạm xuyên quốc gia liên quan đến buôn bán động vật hoang dã, xây dựng năng lực pháp lý của các giám đốc điều hành và binh sĩ của các công ước quốc tế có liên quan được Việt Nam phê chuẩn Rất quan trọng, cần được tiến hành thường xuyên – Bà Nguyễn Đào Ngọc Vân, Điều phối viên Dự án Quốc gia của Tiểu dự án TRAFFIC Mekong, cho biết: Tháng 6 năm 2008, những người tham gia đã được đào tạo để trở thành cán bộ CITES của Cảnh sát Môi trường tỉnh trong đơn vị do buôn bán trái phép và vận chuyển động vật hoang dã Khi nhà máy bị bắt, các thông tin, quy định và tài liệu pháp lý liên quan đến CITES đã được cung cấp. “Kể từ khi thành lập năm 2007, Cảnh sát Môi trường đã làm việc chăm chỉ để ngăn chặn việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp. Công chúng đánh giá cao nhiều tội ác, chẳng hạn như vụ bắt giữ được ghi nhận vào tháng 1 năm 2009, nơi có 2 tấn sản phẩm động vật hoang dã bất hợp pháp tại Hà Nội.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *