Chim cũng thích “trò hề”

Chim mong manh. Tác giả: Viện nghiên cứu sinh vật học Max Planck

Đây là một nghiên cứu về chức năng và sự tiến hóa của trung tâm thành phố Montpellier, Pháp, Mary Jane Hall Vic (Marie-Jeanne Holveck) đã tiến hành nghiên cứu được công bố Trong tạp chí của Hiệp hội Hoàng gia. Nghiên cứu thực nghiệm trên các loài chim dễ vỡ (chim sẻ).

Các nhà sinh vật học trước đây tin rằng con cái sẽ thích những con đực tốt nhất xung quanh chúng. Nhưng thí nghiệm đã chứng minh điều ngược lại. Con cái trưởng thành thích con đực cùng lớp để hát.

Theo Marie-Jeanne, chim thấp và cao có sự khác biệt về mọi đặc điểm quan trọng, bao gồm khả năng trao đổi chất, tuổi thọ và sức hấp dẫn.

Trước hết, các nhà nghiên cứu chỉ cần thay đổi kích thước của tổ để sinh ra những người cấp thấp và cao cấp. Marie-Jeanne giải thích rằng trong những tổ lớn hơn, sự cạnh tranh giữa những con chim non sẽ dữ dội hơn, và do đó những con chim non kém chất lượng sẽ được sản xuất.

Sau đó, nhóm Horvik bắt đầu cố gắng chứng minh rằng phụ nữ có sở thích yếu hơn đối với nam giới. Đặt con chim cái vào một cái lồng có thể quan sát được và huấn luyện chúng mổ hai nút, mỗi lần mổ một cái, nó sẽ tạo ra một giọng đực. Một nút là bài hát của một người đàn ông cao, và nút còn lại là một người đàn ông nghèo.

Giáo sư Holvik nói: “Đây là một bài kiểm tra hiệu quả, nó cho chúng ta biết rằng phụ nữ thích lắng nghe phụ nữ. Phụ nữ cấp thấp liên tục mổ bụng những người đàn ông cấp thấp hát và ngược lại. Chim, chỉ con đực mới có thể hót, đó là một tín hiệu khiêu dâm quan trọng đối với con cái .

Trong phần thứ hai của thí nghiệm, Giáo sư Horvik nhận ra rằng sở thích ca hát của mình đang thu hút sự hấp dẫn thực sự giữa nhau — “Các cặp vợ chồng có cùng đẳng cấp thường sinh sản nhanh hơn và đẻ trứng nhanh hơn các cặp vợ chồng khác. Lý do chính chúng ta có thể cung cấp cho họ là họ dễ dàng chấp nhận nhau hơn và do đó sinh sản nhanh hơn. Điều đáng ngạc nhiên nhất là phái nữ dường như có thể xác định được họ thuộc loại nào. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu để giải thích tại sao họ làm như vậy. “-Theo nhà động vật học Joseph Tobias của Đại học Oxford, khám phá này rất thú vị.” Không có suy nghĩ tiến hóa trước khi tiến hóa. Khi chọn một đối tác, nó tiết lộ những điều thú vị về thế giới tự nhiên. “Trường học của cuộc sống cá nhân sẽ có tác động đáng kể đến xu hướng tình dục sau khi trưởng thành tình dục.”

Hải Minh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *