Rùa dạt vào bờ và đẻ 60 triệu trứng

Gần nửa triệu con rùa biển bò trên bãi biển Rushikulya để đẻ trứng. Ảnh: Biển Bipro .

Đại dịch do nCoV gây ra đang hủy hoại cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới, nhưng do môi trường tự nhiên, đến lượt nó có tác động tích cực đến động vật hoang dã. Họ ít bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của con người. Hiện tượng rùa biển đổ bộ ở miền đông Ấn Độ trong những ngày gần đây là một ví dụ. Rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng đã bò đến bãi biển dài 6 km ở Rushikulya để xây tổ và đẻ trứng, con số lớn nhất từng được ghi nhận. Các nhà môi trường ước tính rằng trong mùa sinh sản, các khu vực khác, chẳng hạn như Bãi biển Gahirmatha ở Vịnh Bengal, đã nhìn thấy những cảnh tương tự.

Mỗi tổ có trung bình từ 80 đến 100 trứng. Năm nay, rùa biển có thể đẻ 60 triệu quả trứng trên các bãi biển ở miền đông Ấn Độ. Khoảng 45 ngày sau, con cái nở ra biển.

Ấn Độ đã chặn nước này trong 21 ngày để đáp trả Covid-19. Các bãi biển trở nên ít thường xuyên và sạch sẽ hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho rùa biển xây tổ và đẻ trứng. Chính quyền bang Orissa đã cho phép 25 kiểm lâm viên và các nhà nghiên cứu tập trung trên bãi biển địa phương để bảo vệ rùa biển.

Duẩn (Nguồn: Sea Voice News / The Mind)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *