Tại sao động vật hoang dã thích “ngoại tình”?

Nếu sư tử cái có nhiều bạn tình thì sư tử đực không thể giết chết con.

Nhà sinh vật học người Anh Dim Pokehaide đã chỉ ra điều này trong một cuốn sách được xuất bản gần đây, nói rằng hầu hết phụ nữ thường giao phối với nhiều con đực. — Trứng châu chấu thường là “công việc” của châu chấu đực. Khi con đỏ tươi lần đầu tiên mở mắt, “người cha” bên cạnh người mẹ không nhất thiết phải là người cha và 76% số con có “cha thứ ba”. Việc lồng các vòi phun thường là kết quả của 500 khớp. Thử nghiệm DNA cho thấy 54% số đười ươi được sinh ra từ “ông già” ……

– “các cậu bé” đã cứu cuộc đua của chúng

– hành vi tấn công trẻ em. Nếu sự cạnh tranh giữa những con đực rất khốc liệt, hãy nghĩ Để trở thành một người cha và truyền gen của mình cho thế hệ tiếp theo (một loại sinh học gọi là thành công tiến hóa), anh ta phải có một chiến lược giao phối xảo quyệt. Có rất nhiều lông và lỗ nhỏ trong bộ phận sinh dục của chuồn chuồn đực. Các nhà sinh học trước đây không hiểu chức năng của những chiếc lông này. Cho đến nay, họ không biết rằng chúng đã được sử dụng để khử trùng tinh trùng của những con chuồn chuồn đực khác. .

Khi cua giao phối, cua đực đầu tiên giải phóng tinh trùng vào túi của con cái. Tinh trùng lập tức đông cứng lại và trở thành một van ngăn chặn tinh trùng. Mục đích là để ngăn tinh trùng nam xâm nhập vào trứng cái. Một khi “độc tố” của đối phương bị tiêu diệt, nam giới có thể đảm bảo xuất tinh.

Tinh hoàn của động vật lớn và nhỏ cũng liên quan đến lòng trung thành của phụ nữ: con cái thêm hoa. Tinh hoàn của nam giới càng lớn, tinh trùng sẽ có cơ hội bơi và kết hợp với trứng. Bokaiheide nói rằng những hành vi giao phối động vật kỳ lạ này là do sự rối loạn của con cái.

“Cô ấy” với chính mình và con cháu của mình

Vậy đứa trẻ có được lợi gì từ nó không? Sự hỗn loạn của nó? Ưu điểm lớn nhất là cung cấp thêm thức ăn và bảo vệ cho chính động vật và con của chúng.

Nhiều con đực động vật sử dụng thực phẩm này để thu hút con cái để chúng có cơ hội giao phối với chúng. cô ấy đã Con đực thường cung cấp thực phẩm giàu protein cho con cái, rất có lợi cho việc rụng trứng.

— Và, chỉ bằng cách này, con cái và con cái của chúng có thể được con đực bảo vệ. Nam giới. Một con chim ưng trống rỗng sau khi giao phối với con cái có thể giúp con cái vươn lên. Con cái cánh đỏ cũng giao phối với nhiều con đực, bởi vì mọi con đực đều nghĩ rằng nó là cha của con cái. Một khi kẻ thù đến quấy rối chúng, những người cha sẵn sàng từ bỏ để bảo vệ nó. .- Những con đực linh trưởng (động vật giữ động vật) và sư tử đực được sinh ra với đặc điểm bẩm sinh là giết chết con cái. Nếu sau này chúng trở thành con đẻ, nhưng nếu đười ươi hoặc sư tử cái có nhiều bạn tình thì đười ươi hay sư tử đực không biết là con nào Con cái của họ, vì vậy họ không dám giết chúng, và các bà mẹ có thể nuôi nhiều hơn.

(Theo Khoa học và Văn hóa Trung Quốc)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *