Dây thần kinh và dây thần kinh vĩnh cửu

Con rắn chuột gặp vua hổ bị đầu độc mà không biết. Ảnh: Pavan Srinivas .

Tháng 8 năm ngoái, cuộc đụng độ kéo dài bốn giờ giữa rắn độc lớn nhất thế giới và rắn chuột đã diễn ra ở Western Ghats gần Ugil ở thị trấn phía nam Mangalore, Ấn Độ. Theo lời giới thiệu của Long Room, tôi lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Pavan Srinivas. Loạt ảnh của Pavan ghi lại khoảnh khắc con rắn hổ mang chúa nhìn thẳng vào mắt một con rắn chuột không sợ hãi treo dưới gốc cây.

Cobra dẫn đầu trong việc săn mồi. Ảnh: Pavan Srinivas .

Sau trận chiến khốc liệt, rắn hổ mang chúa đã kiểm soát được con rắn của chuột và tiêm nọc độc vào con mồi qua nanh của nó. Con rắn chuột đã cố gắng hết sức để thoát khỏi hàm răng nghiến chặt của kẻ thù, nhưng dần dần kiệt sức và hấp thụ nọc độc. Trong khi chờ rắn hổ mang chúa ăn xong, chuyên gia rắn Joy Mascarenhas đã đưa cô đến một nơi an toàn hơn.

Rắn hổ mang chúa đã bơm nọc độc và nuốt con rắn chuột. Nhiếp ảnh: Pavan Srinivas .

“Chúng tôi thấy rắn hổ mang đen đuổi chuột khỏi da. Khi chúng tôi lại gần, trận chiến sắp bắt đầu. Tôi bảo bạn tôi đợi rắn hổ. Tôi đã không di chuyển khi còn trẻ và không gây ra tiếng động. Khi King Cobra tấn công, mọi thứ xảy ra rất nhanh “, Pavin nói. Mét dài. “Loài rắn này tạo ra rất nhiều nọc độc và có thể dễ dàng giết chết một con voi chỉ trong vài phút. Đây là con rắn duy nhất xây dựng tổ. Trong hầu hết các trường hợp, rắn hổ mang chúa sẽ ăn những con rắn khác, nhưng chuột không có nọc độc Chỉ ăn chuột, ếch và chim, “Pawan nói.

Ankang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *