Camera động màn hình kép

Samsung đã làm rất tốt với camera màn hình kép ST550 trước đó. Năm nay, công ty tiếp tục giới thiệu hai mẫu mới có chức năng tương tự: PL150 và PL100. Đặc biệt PL150 có nhiều chức năng nâng cao hơn, có thể quay video HD 720p.

Rõ ràng là dòng PL được ra mắt sau đó đã “bỏ qua” động thái “phổ biến” dòng sản phẩm máy ảnh màn hình kép của Samsung. Màn hình cảm ứng, kích thước màn hình và độ phân giải kém hơn trước.

Thiết kế của PL150 không khác nhiều so với ST550 tiền nhiệm. Chụp ảnh: Tuấn Hùng .

Hình dạng của PL150 về cơ bản giống với hình dạng “tiên tiến” của nó, điểm khác biệt là PL150 có vòng zoom tích hợp trong nút chụp thay vì nút zoom riêng như ST550. Mẫu PL150 cũng có một nút bổ sung bên cạnh nút nguồn của người dùng để mở màn hình bảng điều khiển phía trước.

PL150 có màn hình LCD bình thường và chỉ rộng 3 inch, chỉ cách ST550 3,5 inch. Nó tệ hơn so với mô hình chỉ có 230.000 pixel thay vì 1.152.000 pixel. Theo như thông số kỹ thuật, có thể dễ dàng nhận thấy từ “bỏ qua” rằng hiệu suất của màn hình PL150 dưới ánh nắng mặt trời khá kém, hình ảnh hiển thị không rõ ràng và đôi khi màu sắc không đồng đều. Đồng thời, màn hình phía trước của thiết bị 1,5 inch vẫn có nhược điểm là luôn hiển thị màu tối, khó nhìn như ST550 trước đây.

Dưới khuôn mặt của Chúa, hiệu ứng hiển thị không tốt. Chụp ảnh: Tuấn Hùng .

Tuy nhiên, PL150 vẫn có những ưu điểm nổi bật riêng, ví dụ, màn hình trước có thể hiển thị đồng hồ đếm ngược trong khi chụp ảnh tự sướng, hiển thị hình ảnh hoặc trò chơi. Khi quay ở “Chế độ trẻ em”, các buổi hòa nhạc thú vị thu hút sự chú ý của trẻ em. Màn hình phía trước của model này cũng có thể hoạt động ở chế độ quay phim, điều này không thể xảy ra với ST550 trước đó.

Giống như các máy ảnh Samsung khác, PL150 sử dụng thẻ nhớ microSD để lưu trữ. Giống như điện thoại di động ngày nay, lưu trữ ảnh dự kiến ​​sẽ rất phổ biến. Bộ nhớ trong của thiết bị có dung lượng khoảng 30 MB.

Samsung PL150 có cảm biến hình ảnh 12,4 megapixel và ống kính zoom quang 5x, bao bìc Chiều rộng 27 mm, mở f3,5-5,9. Sử dụng góc rộng này, người dùng có thể tự chụp ảnh với khuôn mặt của 4 người trong khung hình.

Ảnh chụp ở ISO 80, khung nhỏ và cắt 100%. Ảnh: Tuấn Hùng. So với màu bạc và cảm biến hình ảnh được sử dụng để “lấp đầy” megapixel, chất lượng hình ảnh của Samsung PL150 nên được đánh giá khá tốt. Một điều thú vị khác là chất lượng hình ảnh gần giống như ST550, nhưng hai mẫu máy này sử dụng các loại ống kính khác nhau từ cùng một nhà sản xuất. Mặc dù ST550 sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach, nhưng trong PL150, Samsung tích hợp nó vào hệ thống quang học của riêng mình.

Hình ảnh được chụp từ PL150 có xu hướng hơi xanh, ngay cả ở ISO 80, hình ảnh được phóng to đạt 100%. Đó là làm mờ nhẹ các cạnh của các chi tiết. Đây cũng là thiếu sót của máy ảnh du lịch rẻ nhất.

Hình ảnh được chụp từ PL150 được phóng to 100% ở các mức ISO khác nhau. Ảnh: Tuấn Hùng.

Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp từ máy ảnh có thể được coi là ổn định ở mức ISO 80-200. Khi mức ảnh 400 của ISO bắt đầu xuất hiện nhiễu, nó bắt đầu sáng hơn ở ISO 800 và nhiễu là ISO 1600 và ISO 3200 có thể nhìn thấy rõ, hình ảnh gần như bị hỏng và các chi tiết không còn hiển thị nữa. Ở một số khu vực, màu sắc của hình ảnh thậm chí bị lệch một chút trong ISO 1600 trở lên.

Chất lượng video của PL150 chỉ ở mức trung bình. Khi âm thanh thường bị trộn lẫn, mô hình này có nhược điểm trong các cảnh ngược sáng hoặc quá mức khi tạo ra hình ảnh thô. PL150 có thể sử dụng zoom quang trong khi quay video, nhưng nó cũng có thể ngăn micrô ghi âm khi ống kính được phóng to.

Hệ thống menu của máy rất bất tiện. Chụp ảnh: Tuấnxiong.

Samsung PL150 rất phong phú về các chế độ chụp như tự động, thông minh tự động, chụp phong cảnh, bán tự động, ổn định hình ảnh kép hoặc chế độ ban đêm. Tuy nhiên, hệ thống menu khá phức tạp và các phím điều hướng cứng ở bên cạnh gây khó khăn.Người dùng khi đặt. Ví dụ: ở chế độ chụp bán tự động, nếu bạn muốn mở menu để điều chỉnh độ nhạy (ISO), người dùng cần nhiều hơn bốn bước để chọn mức ISO phù hợp. Đây rõ ràng là một nhược điểm rõ ràng, đặc biệt khi so sánh với giao diện màn hình cảm ứng dễ sử dụng của ST550 trước đây.

PL150 có thể hoạt động “chậm” trong khoảng 3 giây để chụp bức ảnh đầu tiên ngay từ đầu. Ống kính cũng sẽ phát ra tiếng ồn rất đáng chú ý khi nó chỉ hoặc phóng to. Samsung PL150 rất phù hợp với những người trẻ tuổi năng động, đặc biệt vì giá của nó thấp hơn nhiều so với model này, người tiền nhiệm của nó là ST550, trong khi vẫn cung cấp hình ảnh tốt. Chức năng màn hình kép độc đáo.

TunnH

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *