Tại sao một chiếc máy bay không cần phải vẫy cánh như một con chim?

Cánh chim tạo ra lực nâng đồng thời tăng lực đẩy. Kéo hoặc lực đẩy làm cho máy bay chuyển động về phía trước. Nếu không có cánh quạt mà chỉ có cánh, máy bay sẽ biến dạng tàu lượn. Tàu lượn phải dùng một lực khác để leo lên chứ không thể tự bay được. Từ đó chúng ta có thể thấy rằng trong chuyến bay, cánh của máy bay chỉ dùng để nâng, đỡ chứ không phải dùng để ép máy bay chuyển động về phía trước.

Cánh chim không phải như vậy. Không có cánh quạt trên con chim, và không có động cơ piston để quay cánh quạt để kéo nó về phía trước, hoặc không có động cơ phản lực để phun khí ngược lại để đẩy chúng. ở đằng trước. Thiết bị di động của con chim chính là nó, và sử dụng đôi cánh để đẩy nó về phía trước. Do đó, con diều thực hiện hai nhiệm vụ cùng một lúc: một là tạo ra lực nâng khiến tôi bị treo từ trên cao xuống, hai là tạo ra lực đẩy khiến tôi chuyển động về phía trước. Tạo ra mức tăng. Các cánh đảo gió mới có thể tạo ra lực nâng và lực đẩy cùng một lúc. Do đó, cánh của một chiếc máy bay được cố định, trong khi cánh của một con chim lắc lư lên xuống.

Có thể vỗ cánh máy bay không? Đây là một ý tưởng mà lâu nay con người không thể đạt được. Các nghiên cứu khí động học đã chỉ ra rằng việc sử dụng cánh vỗ là tương đối kinh tế. Tuy nhiên, do nguyên lý phức tạp và sự xuất hiện của những chiếc cánh vỗ nên con người vẫn chưa làm chủ được công nghệ này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *