Phiên bản MacBook Air Nvidia 9400M GT

MacBook Air là máy tính xách tay đầu tiên có một cổng USB duy nhất. Nhìn chung, MacBook Air là chiếc máy tính xách tay đầu tiên có một cổng USB duy nhất và kết nối pin với máy, và “thiếu” những tính năng chung vẫn tồn tại ở nhiều dòng laptop xách tay. di động. Đầu năm nay, sau khi áp dụng các công nghệ cải tiến khác (chẳng hạn như MacBook nhôm 13 inch và MacBook Pro 15 inch sử dụng hai card đồ họa cùng lúc), Apple đã lặng lẽ giới thiệu một mô hình “cải tiến” với đồ họa Nvidia 9400M GT. Đồ họa-Như chúng ta đã thấy, việc MacBook Air trang bị card đồ họa Nvidia tích hợp và dung lượng ổ cứng được tăng lên quả thực rất “máu”. Tuy nhiên, những thay đổi này vẫn chưa cải thiện hiệu suất của sản phẩm và người dùng vẫn phải chấp nhận một số hạn chế. Do đó, chiến lược “không tăng giá” của MacBook Air mới là lựa chọn “khôn ngoan” của Apple.

Vỏ của máy không thay đổi. Ảnh: Makeuseof Do không thể “may áo mới mỏng manh hơn” cho MacBook Air nên hộp đựng của sản phẩm xuất sắc này vẫn còn nguyên vẹn. Nhưng cho đến nay, danh xưng “máy tính xách tay mỏng nhất thế giới” vẫn gây tranh cãi, bởi vị trí độc tôn của MacBook Air đã bị đặt dấu hỏi bởi “siêu mẫu hàng đầu” Dell Adamo (Dam Adamo). trên thị trường. So với Dell Adamo và MacBook Air, khó có thể phủ nhận ưu điểm của cả hai, nhưng Air có vẻ “xuất sắc” hơn trong việc thiết kế viền mỏng vừa mềm mại vừa giảm trọng lượng máy. Vì vậy, khi nhìn vào MacBook Air, người dùng vẫn hình dung mình là “chiếc máy tính xách tay mỏng nhất thế giới”.

Về độ chắc chắn, máy uốn “mềm” từng góc cạnh bộ MacBook Air hay Dell Adamo. Khung vuông “mộc mạc nhưng rất chắc chắn, đặc biệt ở phần vỏ có thể bảo vệ đèn LED nền” cao và dễ vỡ ” So với các model siêu di động (như Sony Vaio VGN-Z590, Toshiba Portégé R600-S4202), MacBook Air cho cảm giác “an toàn hơn nhiều.” Về trọng lượng, MacBook Air chỉ nặng 1,35 kg, nhỉnh hơn Sony Vaio Z590, Lenovo X301 và HP Voodoo Envy 133 nhẹ hơn.

Chất lượng màn hình giống phiên bản cũ … Ảnh: Macshop.

Có phânChất lượng màn hình của chiếc máy tính xách tay siêu di động 13 inch này không có gì khác biệt. Apple MacBook Air sử dụng màn hình gương độ phân giải 1280 x 800 pixel, trong khi Z590 1600 x 900 pixel và X301 1440 x 900 pixel tốt hơn. Màn hình không sử dụng lớp phủ kính siêu mỏng như Dell Adamo, bởi Apple thậm chí không muốn tăng trọng lượng của MacBook Air, thậm chí là vài gram.

MacBook Air và Sony Z590 đều có bàn phím tốt nhất, với các phím có kích thước bình thường, đủ rộng và khoảng cách giữa các phím hợp lý tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đánh giá cách bố trí bàn phím theo cách “truyền thống” của Lenovo X301. Giống như MacBook Air, so với các dòng máy khác, phiên bản nâng cấp này vẫn có bàn di chuột lớn nhất, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, thao tác mở / đóng / truy cập tệp dữ liệu hoặc cài đặt tùy theo cài đặt (khi bạn có thể sử dụng nhiều ngón tay cùng lúc. Rất dễ dàng để xem hình ảnh) thời gian. So với Dell Adamo, khi rê chuột vào touchpad của MacBook Air luôn cho tốc độ phản hồi cao hơn, hiệu ứng cảm ứng mượt mà hơn. MacBook Air và MacBook 13 inch (vỏ nhựa) là dòng laptop vỏ sò của Apple và cũng có phím chuột riêng biệt, nhiều người dùng vẫn thích do quen dùng.

MacBook Air chỉ có một cổng USB. Ảnh: Officecafe .

Vẫn chỉ có 3 cổng kết nối là cổng USB, DisplayPort và giắc cắm tai nghe, bởi MacBook Air luôn sẵn sàng “hy sinh” mọi thứ để có được thân hình mỏng độc đáo. Cổng DisplayPort là bản nâng cấp thay thế cho cổng DVI trên các mẫu MacBook Air trước. Một cổng USB duy nhất khiến bạn không thể kết nối nhiều thiết bị cùng lúc như chuột, ổ USB flash, ổ cứng di động, ổ quang ngoài và rất khó kết nối từng thiết bị một. Thời gian và sự bất tiện cho người dùng. Giải pháp tạm thời được nhiều “tín đồ” Mac thực hiện là sử dụng luôn bộ chia USB theo máy.

MacBook Air cũng không có ổ quang tích hợp như Lenovo X301 và Sony Z590. Khi sử dụng ổ quang gắn ngoài, người dùng sẽ phải bỏ thêm 99 USD, tuy nhiên ổ ghi DVD này chỉ tương thích với MacBook Air. Về kết nối không dây, MacBook Air “cũng có thểSo với 3 đối thủ X301, Z590 và Dell Adamo, máy có 2 kết nối Wi-Fi (802.11n) và Bluetooth dân dụng mà không cần tích hợp băng thông rộng 3G. Ổ cứng 4200 RPM chậm hơn là một vấn đề khác với các đối thủ cạnh tranh và việc nâng cấp lên SSD yêu cầu thêm 500 đô la. Nhưng đây là một khoản đầu tư tốt cho các mục tiêu dài hạn.

Nâng cấp lên một card đồ họa cao hơn có thể làm giảm thời gian hoạt động. Nhiếp ảnh: Crashepiqs .

Nâng cấp lên card đồ họa Nv idia 9400M GT có thể cải thiện hiệu quả xử lý hình ảnh 3D, nhưng nó sẽ làm giảm thời lượng pin. Một lợi thế khác được các đối thủ tận dụng triệt để đó là sử dụng bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng và giờ đây MacBook Air đã có thể bắt kịp. Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo SL9300 1,6 GHz, nhiệt độ của nó thấp hơn, nhưng tốc độ không tốt bằng Core 2 Duo “ngốn điện” đã sử dụng ở các phiên bản trước. Đặc biệt với Core 2 Duo P9500 2,53 GHz của Sony Z590, MacBook Air có thể đảm bảo rằng nó “nổi trội” về mặt hiệu năng. Tuy là vi xử lý thế hệ mới nhưng Intel Core 2 Duo SL9300 có dung lượng tương đương với chuẩn Core 2 Duo “đời thấp” như P7500 1.6GHz. Mặc dù các nhà sản xuất khác tiếp tục nâng cấp RAM lên 3GB hoặc 4GB, MacBook Air mới vẫn sử dụng RAM 2GB.

Sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce 9400M GT thay cho người tiền nhiệm X3100 cũ và mỏng manh của Intel, chiếc MacBook Air này có thể chơi game 3D tương thích với hệ điều hành Mac OS, và người dùng cũng sẽ thấy được điều đó khi xem phim HD Chất lượng hình ảnh được cải thiện và MacBook Air mới vẫn sử dụng pin liền 37 watt. Việc chuyển sang bộ xử lý tiết kiệm năng lượng siêu di động cũng có thể giúp kéo dài một phần tuổi thọ pin của hệ thống, nhờ đó bù đắp “năng lượng” mà cạc đồ họa Nvidia chiếm dụng. Được thực hiện trong MobileMark 2007 Kết quả thử nghiệm cho thấy thời lượng pin liên tục của MacBook Air thế hệ sau là 3 giờ, 18 phút và 3 giờ, dài hơn 5 phút so với phiên bản cũ-MacBook Air phiên bản mới vẫn chỉ là “bình mới, rượu cũ” .- MacBook Air luôn tuyệt vờiCác tín đồ Mac và đam mê công nghệ không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, những cải tiến, đổi mới và nâng cấp của Apple đối với phiên bản với card đồ họa Nvidia 9400M GT vẫn chỉ là “bình cũ rượu mới”. Giá của 9400M GT là 1799 USD, bao gồm vi xử lý 1,6 GHz và ổ cứng SATA 120 GB. Với mức giá 2499 USD, bạn sẽ nhận được bộ vi xử lý 1,86 GHz và ổ cứng thể rắn 128 GB.

Việt Nam, phiên bản mới này chưa xuất hiện trên thị trường. Ban đầu

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *