Máy ảnh full-frame tuyệt vời của Nikon D700

D700 là máy ảnh DSLR kỹ thuật số thứ hai của Nikon được trang bị cảm biến full-frame. Ảnh: Nikonusa .

Nikon D700 cung cấp cho người dùng hai tùy chọn: mua riêng máy ảnh và mua một bộ bao gồm máy ảnh và AF-S VR 24-120 mm F3.5-5.6G IF-ED. Ngày nay trên thị trường, giá của ống kính này là khoảng 500 đô la, nhưng nếu được mua từ Nikon D700 dưới dạng một bộ, giá sẽ chỉ trong khoảng từ 300 đến 400 đô la.

So với các mẫu máy chuyên nghiệp như Nikon D3 hay Canon EOS 1D, D700 nhẹ hơn và chỉ nặng 995 gram, trong khi các mẫu khác nặng không dưới 1,2 kg. Tuy nhiên, Nikon D700 nặng hơn các mẫu tương tự cũng được trang bị cảm biến toàn khung hình (như Sony Alpha DSLR-A900 (850 gram) hoặc Canon EOS 5D (khoảng 810 gram)). — D700 có thiết kế truyền thống của Nikon. Chụp ảnh: Nikonusa .

Thân máy được làm bằng hợp kim magiê, giúp D700 bền hơn D300 và trông “hơn”, nhưng không thể so sánh với khả năng chống bụi và điều kiện thời tiết khắc nghiệt của D3. Tuy nhiên, thiết kế thân máy của D700 giống với D3 và D300 hơn, do đó, nó cũng mang nhiều “Nikon” Nikon hơn.

Các phím điều khiển của máy này được đặt ở mặt trước và mặt sau, và cao. Ba nút ở phía trên bên trái được sử dụng để điều chỉnh chất lượng (chất lượng), cân bằng trắng (cân bằng trắng) và độ nhạy (ISO). Các nút này được sử dụng để chọn chế độ lái, hiển thị thời gian thực, hẹn giờ và khóa gương. Thiết kế này làm cho việc chọn chế độ hiển thị thời gian thực phổ biến hơn nhiều nhà sản xuất khác để áp dụng là thiết kế chức năng này cho các khóa riêng. — Cũng ở trên cùng, nhưng bên phải là nơi đặt màn trập và xung quanh nó là một công tắc để bật / tắt máy ảnh. Sử dụng các phím để điều chỉnh bù phơi sáng và chọn chế độ phơi sáng (P / A / S / M). Như thường lệ, Nikon được trang bị màn hình LCD nhỏ phía trên D700 để hiển thị thông tin trạng thái.

Ở phía trên, Nikon cung cấp một màn hình nhỏ cho D700 để hiển thị thông tin trạng thái của Thái Lan. Ảnh: Dpreview. Nikon được trang bị cần điều khiển cho D700 ở phía bên trái của mặt trước. Sử dụng các phím b và # 7845 để chọn chế độ lấy nét.; m được sử dụng để kích hoạt đèn flash, bù phơi sáng và cổng để kết nối điều khiển từ xa và cáp đồng bộ flash. Giữa bên phải (độ bám) và ống kính, có một phím chức năng cho phép người dùng truy cập nhanh các menu được xác định trước. Phía trên nút, cũng giữa ống kính và báng cầm, là nút để xem trước độ sâu trường ảnh.

D700 và Nikon, một trong những người quan tâm nhất về máy ảnh cao cấp có chế độ đo sáng tích hợp (đo sáng điểm 1,5%, đo sáng trọng tâm, đánh giá) và khu vực lấy nét tự động (điểm đơn, vùng động, tự động Diện tích), cung cấp cho người dùng rất thuận tiện. người sử dụng. Ngoài ra, mặt sau của máy cũng có chức năng tự động lấy nét, tự động lấy nét / khóa phơi sáng tự động, phát, xóa, thông tin, menu và các nút cơ bản khác.

Nikon D700 được trang bị nhiều nút bấm, bánh xe cuộn và công tắc điều chỉnh. Ảnh: Dpreview .

So với Canon EOS 5D Mark II, Nikon D700 chỉ có một cảm biến có độ phân giải 12 megapixel (so với đối thủ cạnh tranh 21 megapixel) và dường như nó không tốt bằng cảm biến không có đặc điểm. video. Tuy nhiên, các tính năng tiên tiến của máy này là quá đủ cho bất kỳ chuyên nghiệp. Giống như các máy ảnh DSLR khác của Nikon, D700 đặc biệt phù hợp với những người muốn chụp ảnh với nhiều dải màu tương phản.

Chức năng điều khiển hình ảnh của Nikon D700 cho phép người dùng điều chỉnh nó. Lưu các thiết lập độ tương phản, độ sáng, độ sắc nét và màu sắc. Ngoài ra, máy này cũng có công nghệ độc đáo của Nikon, chẳng hạn như D-Lighting hoạt động hoặc điều khiển hình thu nhỏ. Giống như D3, D700 cũng được trang bị chế độ cắt gọi là chế độ cắt DX, có thể được sử dụng cho ống kính DX.

Tốc độ của D700 chỉ thấp hơn một chút so với D3. Chụp ảnh: Dpreview .

Nikon D700 chạy rất nhanh, thấp hơn một chút so với mẫu D3 có tuổi thọ cao. Chỉ mất chưa đến 0,2 giây từ khi bật máy ảnh đến chụp ảnh đầu tiên. Trung bình, mỗi bức ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, bao gồm thời gian lấy nét chỉ 0,3 giây, nếu phơi sáng không đủ, phải mất 0,6 giây để nhanh chóng nhập vào loại nổi bật nhất.Cái đó. Nếu bạn nhấn máy ảnh hai lần liên tiếp, ngay cả khi đèn flash được bật, bạn có thể chụp hai bức ảnh trong khoảng 0,5 giây. Tốc độ chụp liên tục của D700 là 4,9 khung hình mỗi giây, nếu người dùng cài đặt MB-D10, nó có thể tăng lên 8 khung hình mỗi giây.

Chất lượng hình ảnh của D700 không vượt quá mong đợi. Những người thích thương hiệu Nikon sử dụng ống kính rất tốt. Những bức ảnh được chụp bằng máy này có độ rõ cao, độ phơi sáng tiêu chuẩn và dải màu rộng. Màu sắc của căn phòng nên được coi là hoàn hảo, mặc dù dưới ánh sáng vàng của đèn vonfram, cân bằng trắng tự động của máy ảnh sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. Khi chất lượng ảnh chụp với ISO 6 400 rất tốt, khả năng kiểm soát nhiễu cũng là trọng tâm của D700. Ngay cả trong trường hợp ISO 12800, các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm vẫn có thể chụp ảnh chất lượng cao.

— Có thể nói, điều duy nhất sẽ làm hỏng chiếc Nikon D700 khi cạnh tranh với các đối thủ lớn là một cảm biến có độ phân giải chỉ 12 megapixel. Điều này cho phép người dùng chỉ in hình ảnh lớn như biểu ngữ và áp phích quảng cáo.

Hiện tại, Nikon D700 chưa có sản phẩm chính hãng tại Việt Nam. Trong nhiều cửa hàng máy ảnh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các sản phẩm di động thân máy có giá từ US $ 2380 đến US $ 2840.

Lợi ích:

– Chất lượng hình ảnh rất cao, ở mức ISO lên tới 6400-Tốc độ lấy nét nhanh và tốc độ màn trập có thể đạt được ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu-Thiết kế và bố cục phím cho người dùng Cung cấp cứu trợ tuyệt vời và thuận tiện

– Nhược điểm: – nặng hơn so với đối thủ – cân bằng trắng tự động độ phân giải thấp đôi khi gây ra vấn đề trong điều kiện ánh sáng vàng của đèn vonfram

– -Aries (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *