Vệ tinh L355 thay thế máy tính để bàn

Ốp lưng Toshiba Satellite L355 sáng bóng và không có dấu vân tay. Ảnh: Atechcomputer .

Toshiba Satellite L355 có thiết kế đơn giản, vỏ trơn, bề mặt nhám và không có dấu vân tay. Nó tương phản với khung máy và bán các phím màu đen bên trong. Thiết bị không có webcam hoặc phím đa phương tiện và có thể tắt trong khi xem phim và nghe nhạc. Kích thước của thiết bị rất nhỏ gọn, với chiều rộng và chiều sâu 396 x 289mm, dày khoảng 40mm và trọng lượng khoảng 3,2kg – khá nhẹ so với nhiều máy trong máy tính xách tay 17 inch.

Bàn phím hữu cơ lớn L355 và các phím số riêng lẻ được cài đặt trên vệ tinh. Bề mặt của các phím được sơn một bề mặt nhám và vừa vặn với khung chắc chắn. Các nút lớn có thể được sử dụng thoải mái trong một thời gian dài, nhưng hơi ồn. Bàn di chuột cũng lớn, với tốc độ phản hồi 45,7 x 76,2mm, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển con trỏ trên màn hình. Có hai nút chuột riêng biệt ở phía dưới vì chúng hơi nông và do đó khó sử dụng, nhưng do kích thước lớn hơn nên chúng không khó sử dụng.

Vệ tinh L355 có gương màn hình rộng 17 inch, có thể hiển thị màu sắc tươi sáng, nhưng góc nhìn rất rộng. Hạn chế, độ tương phản thấp. Độ phân giải 1440 x 900 pixel cũng thấp hơn các máy khác trong cùng một đoạn, nhưng nó đủ để hiển thị hình ảnh rõ nét khi xem DVD và nó cũng đủ “mượt” khi xem các tệp video độ nét cao trực tuyến.

Hệ thống có hai loa được đặt ở mỗi bên ngay phía trên bàn phím. Để đạt được chất lượng âm thanh trung bình, âm lượng đủ lớn để nghe nhạc, nhưng âm thanh rất nhỏ để nghe đoạn hội thoại trong phim. Để điều chỉnh âm lượng, có một nút xoay ở cạnh trước của Vệ tinh L355.

Một trong những nhược điểm chính của máy là không có webcam tích hợp và vẫn có đủ cổng kết nối và kết nối: 3 cổng USB 2.0, VGA, Ethernet, đầu ra Wi-Fi, công tắc bật tắt và micrô ở mặt trước của máy / Giắc cắm âm thanh tai nghe. Bên phải là ổ ghi DVD 8X và bên trái là khe cắm ExpressCard 34/54. Nó cũng không có đầu đọc thẻ nhớ, vốn luôn là một tính năng tiêu chuẩn của hầu hết các máy tính xách tay.

Vệ tinh L355 có bàn phím lớn với các phím độc lập. Ảnh: Blogcdn. Máy thử nghiệm là Toshiba Satellite L355-S7915, được bán bởi nhà bán lẻ trực tuyến Wal-Mart với giá $ 349.. Với bộ xử lý Intel Celeron 2,2 GHz và cấu hình RAM 3 GB, hiệu năng của vệ tinh L355 chỉ tương đương với máy tính 15 inch sử dụng bộ xử lý ULV tiết kiệm năng lượng. Đánh giá hiệu năng tổng thể dựa trên PCMark Vantage là 2035 điểm, chỉ tương đương với 60% (3879 điểm) “sức mạnh” của máy tính xách tay nói chung, nhưng tốt hơn nhiều so với máy tính xách tay Acer ULV 15,6 inch Timeline 5810T (chỉ 1368 điểm) ) .

Màn hình 17 inch. Ảnh: Ecomelectronics.

Không ngạc nhiên, khả năng đa nhiệm rất hạn chế. Sử dụng trình duyệt Google Chrome để duyệt web trong khi chuyển từ tab này sang tab khác trong khi mở 4 trang web sẽ trì hoãn vài giây. Tuy nhiên, thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường khi xem DVD trong khi tải xuống (tải xuống dữ liệu) và cài đặt chương trình Google Earth.

— Nói chung, hiệu suất của máy tương đối ổn định. Tốc độ truyền dữ liệu trung bình trên ổ cứng 250 GB trung bình 13,4 MB / giây và ngay cả khi bạn chạy Windows Vista Home Basic, chỉ mất 54 giây để khởi động máy tính lên Windows. — — Xác định rõ ràng bộ xử lý Intel Celeron không phải là một công cụ lý tưởng để xử lý các ứng dụng đa phương tiện “lớn”. Vệ tinh L355 sử dụng phần mềm Handbrake để chuyển đổi video 5 phút từ định dạng .mp4 sang .avi. Mất 12 phút 33 giây, trong khi thời gian xử lý trung bình của mẫu 17 inch là 5 phút và 2 giây.

Vệ tinh L355 với đồ họa tích hợp Intel GMA 4500M và kết quả thử nghiệm 3DMark06 có 772 điểm, tốt hơn so với 574 điểm của Aspire Timeline 5810T, nhưng không thể so sánh với máy tính xách tay 17 inch thay thế được trang bị máy tính để bàn hoặc máy chơi game. Card đồ họa cao cấp với số điểm trung bình hơn 6000. Trong trường hợp độ phân giải 1024 x 768, khi chơi các trò chơi Cry 2, truyền hình vệ tinh L355 chỉ có thể xuất 4 khung hình mỗi giây, trong khi độ phân giải ban đầu là 2 khung hình mỗi giây. Khi sử dụng Google Earth, đôi khi hình ảnh vẫn rung, đặc biệt là khi bản đồ hiển thị chi tiết và các tòa nhà 3D. Với kích thước và trọng lượng chỉ 17 inch, không nhiều người thường sử dụng nó. Ngoài ra, vệ tinh L355 cũng là một sản phẩm sinh thái khi đạt 22/27.m – kết quả của mức độ “xanh” của các sản phẩm điện tử – EPEAT. Hơn nữa, thời gian sạc của máy này là 1 giờ 54 phút, rất hiệu quả. So với các laptop chơi game như ASUS G51Vx, tốc độ sạc rất nhanh (sạc đầy mất 2 giờ 22 phút). Cạnh máy. Ảnh: Amazon.

Tại Việt Nam, truyền hình vệ tinh L355 chủ yếu là di động, với nhiều phiên bản và tùy chọn bộ xử lý khác nhau. Giá dao động từ 9 đến 14 triệu đô la Mỹ.

– Giá rẻ-Màn hình lớn-Dung lượng ổ cứng thoải mái-Hiệu suất cơ bản tốt của ứng dụng.

– Thiếu webcam, đầu đọc thẻ nhớ-Không có nút đa phương tiện-Loa chất lượng trung bình .– – Điểm sản phẩm

Nguyễn Nguyên (theo Laptopmag)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *