Thằn lằn lập kỷ lục “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm 28/4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Khối lượng tích tụ là hỗn hợp của cát, côn trùng và rất nhiều chất béo”. Kỷ lục tốt nhất về táo bón, lượng tích lũy của nó vượt quá 80% trọng lượng cơ thể. Ảnh: Bảo tàng Florida.

Người ta nói rằng con thằn lằn xoăn phương bắc (Leiocephalus carinatus) suýt chút nữa đã nuốt một túi mỡ tại tiệm bánh pizza ca cao bên biển. Các nhà khoa học ban đầu nghĩ rằng con vật này bị “béo phì”. Hoặc đang mang thai nhưng kết quả chụp CT cho thấy sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu nhìn nó dưới dạng mô phỏng 3D, chúng ta có thể thấy khối phân chiếm gần hết cơ thể con vật, và thành viên nhóm Edward Stanley, nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida , cho biết: “Chỉ có một khoảng trống nhỏ trong lồng ngực để chứa tim, phổi và gan. ”

Mô phỏng 3D cho thấy lượng phân tích được tích lũy trong thằn lằn. Ảnh: Đại học Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ Bahamas, Quần đảo Cayman và Cuba. Chúng được đưa đến Florida vào những năm 1940 trong một nỗ lực để phòng trừ Một loài sâu hại mía, loài thằn lằn đuôi xoăn này có thể đạt chiều dài khoảng 26 cm (tính cả đuôi) và chủ yếu sống ở những nơi nhiều nắng, sỏi đá và hang động.

Doãn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *