Đánh giá iPad thế hệ thứ 4

iPad 4 là tên gọi khác của “Retina Display iPad”, xuất hiện 7 tháng sau so với iPad mới (iPad 3). Về cơ bản, iPad 4 chỉ nâng cấp các cài đặt để tăng hiệu năng cao hơn iPad thế hệ trước và đây không nhất thiết là sản phẩm đột phá của Apple.

iPad 4 được trang bị camera iSight 9,7 inch, 5 megapixel với màn hình Retina gấp đôi. Tốc độ xử lý của iPad 3. Thiết bị sử dụng chip lõi kép mới nhất của A6X với xung nhịp 1,4 GHz và GPU PowerVR SGX554MP4 4 lõi.

Mặc dù theo Apple, nó có các cài đặt mạnh mẽ, thời lượng pin của thiết bị là 10 giờ nữa. Camera trước đã được nâng cấp lên 1,2 megapixel, có khả năng quay video độ phân giải cao (720p) và các cuộc gọi video FaceTime.

Giá của iPad 4 giống với iPad 3 cũ, đặc biệt là phiên bản Wi-Fi 16 GB có giá US $ 499, phiên bản Wi-Fi + 4G LTE 16 GB có giá 629 USD. Tại Việt Nam, giá sản phẩm dao động từ 10,99 triệu đến 18,7 triệu đồng – sản phẩm laptop Haloshop (Thành phố Hồ Chí Minh).

Thiết kế

iPad 4 có trọng lượng 662 gram và kích thước 241,2 x 185,7 x 9,4 mm, tương tự như sản phẩm trước đó. Về cơ bản, Apple sẽ giữ thiết kế cũ trong phiên bản iPad năm nay.

Người dùng sẽ trải nghiệm đường liền nét trong khung nhôm tổng thể, như iPad 2/3, khung màu đen (hoặc trắng) xung quanh màn hình. Nó tương đối dễ dàng để giữ thiết bị mà không lo chạm vào màn hình cảm ứng. Nếu lực tác động lớn, thiết bị sẽ dễ bị trầy xước.

Ở mặt trước, iPad 4 vẫn sử dụng nút home truyền thống, với các nút vật lý được bố trí xung quanh cạnh của thiết bị, chẳng hạn như nút nguồn và phím điều chỉnh âm lượng. Có một camera 5 megapixel hỗ trợ video Full HD 1080p ở mặt sau của thiết bị, nhưng thiết bị không được trang bị Apple Flash.

Một trong những thay đổi lớn nhất là đầu nối Lightning, không phải cổng kết nối. Đầu nối 30 chân nằm ở cạnh dưới của iPad 4. Cổng sét nhỏ hơn 80% so với cổng 30 chân. Nếu bạn muốn sử dụng cáp kết nối cũ trên dòng iPad này, bạn phải trang bị cho mình một bộ chuyển đổi đặc biệt hiện được bán trong Apple Store.

> Đọc thêm bình luận, tính năng và hiệu suất trên màn hình

Bài viết và hình ảnh: Minh Cao

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *