Ai bật vòi chữa cháy?

Hợp kim nóng chảy thường được sử dụng để chế tạo các thành phần khóa vòi chữa cháy.

Câu trả lời là hợp kim được sử dụng cho hợp kim điều khiển khóa vòi chữa cháy. Nó phải được làm bằng hợp kim dễ nóng chảy.

Trong kim loại, nhiệt độ nóng chảy thấp nhất của thủy ngân là -38,87 độ C, nhưng ở nhiệt độ phòng, thủy ngân là chất lỏng, vì vậy vui lòng không sử dụng nó làm vật liệu dễ nóng chảy. Ngoài thủy ngân, còn có gallium kim loại có nhiệt độ chảy có thể đạt 29,79 độ C, nhưng gallium rất hiếm, vì vậy giá quá đắt. Các kim loại khác có điểm nóng chảy cao và do đó không thể được sử dụng làm chất dễ cháy.

Tuy nhiên, bismuth có thể tạo thành hợp kim với chì, thiếc và antimon, và điểm nóng chảy của nó là khoảng 50 hoặc cao hơn. Nếu điểm nóng chảy của hợp kim thấp, cấu trúc hình thành tại vòi chữa cháy sẽ tạo ra một hệ thống chữa cháy tự động. Trong trường hợp hỏa hoạn, nhiệt độ môi trường tăng lên, các bộ phận hợp kim dễ tan chảy tại điểm nóng chảy của vòi, chìa khóa được mở ra, nước tràn ra và đám cháy được dập tắt.

Một hợp kim đặc biệt là Nitinol. Cấu trúc tinh thể của hợp kim này dễ dàng thay đổi khi nhiệt độ tăng, do đó, nó cũng có thể được sử dụng như một thiết bị điều khiển mở khóa trong một thiết bị chữa cháy.

Nó cũng là một bộ ngắt mạch hợp kim dễ nóng chảy mà mọi người đều quen thuộc. Trong bộ ngắt mạch, có hai cầu chì, được làm bằng hợp kim dễ nóng chảy dựa trên bismuth, chì, thiếc và cadmium. Trong điều kiện bình thường, dòng điện chạy qua bộ ngắt mạch sẽ không tạo ra nhiệt cao và dòng điện chạy qua dây sẽ không cao, điều này sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Khả năng thiết kế của trình điều khiển có thể trở nên quá tải. Tại thời điểm này, nhiệt độ của dây dẫn và đường dây cầu chì có thể tăng nhanh và gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, do điểm nóng chảy thấp của dây cầu chì, khi nhiệt độ tăng, dây cầu chì nóng chảy và nguồn điện bị cắt, và nhiệt độ của dây dẫn sẽ không tiếp tục tăng, do đó sẽ không có lửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *