Hoa tạo ra điện để “dụ dỗ” ong

Sự phát xạ của các trường điện từ yếu là một hình thức giao tiếp rất phức tạp đối với thực vật. Nhiếp ảnh: redbubble.com .

Màu sắc tươi sáng, mùi và hình dạng hoa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút ong, bướm và các côn trùng khác. Nhưng các nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol ở Vương quốc Anh tin rằng hoa có ít nhất một công cụ vô hình có thể “lôi kéo” thụ phấn. Theo Guardian, đây là những hạt tích điện âm. Các nhà khoa học trước đây biết rằng thực vật sẽ giải phóng các hạt tích điện âm, từ đó tạo ra trường điện từ yếu. Khi ong bay trong không khí, các hạt tích điện dương sẽ tập trung lại trên chúng. Nếu con ong gặp trường điện từ của cây, các hạt tích điện dương sẽ giúp con ong cảm nhận được sự hiện diện của trường điện từ. Theo họ, tĩnh điện có khả năng làm cho tóc của họ đứng thẳng, giống như tóc người phản ứng khi đầu của chúng ta gần với màn hình TV CRT.

Trong quá trình xem thuốc lá bằng cách điều chỉnh điện cực trên thân cây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi con ong đậu trên bông hoa, điện thế của trường điện từ đã thay đổi và sự thay đổi này kéo dài trong vài phút.

“Có lẽ sự thay đổi điện áp khiến nhóm nghiên cứu nói khi con ong rời đi:” Loài hoa này là một con ong và con ong kia sẽ biết rằng loài hoa này không có mật ong. Một loạt các thí nghiệm của các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ong có khả năng này. Màu sắc của hoa. “Giao tiếp điện từ là một hình thức giao tiếp phức tạp hơn màu sắc, mùi hoặc hình thức.” Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa ong và hoa vẫn tiếp tục. Đã từ lâu, vì vậy có lẽ chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy rằng cơ chế giao tiếp giữa họ rất phức tạp “, Daniel nói. Trưởng nhóm nghiên cứu Robert (Ro bert) đã đưa ra một nhận xét.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *