Lenovo Vibe X3-Android trung cấp, chip cao cấp

Được đánh giá tầm trung, nhưng Vibe X3 có thông số kỹ thuật của một chiếc smartphone cao cấp. Mặc dù chênh lệch giá gần 4 triệu đồng, nhưng nó sử dụng chip Snapdragon 808 và RAM 3 GB, và cấu hình sản phẩm giống như LG G4. Mẫu Android của Lenovo cũng có pin lớn hơn với dung lượng 3500mAh. Cùng với ASUS Zenfone 2, Vibe X3 là một trong những lựa chọn có giá trị nhất cho người dùng điện thoại thông minh thích cấu hình và hiệu năng.

Thiết kế và hiển thị

Lenovo Vibe X3 có thiết kế chắc chắn, chắc chắn tốt hơn Zenfone 2, nhưng không mỏng và thanh lịch như Oppo R7, hay như Samsung Galaxy A7 mới.

So với đối thủ Zenfone 2, thiết kế của Vibe X3 nổi bật nhờ lớp vỏ nguyên khối và khung kim loại, giúp nó mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Các mẫu Android của Lenovo cũng được trang bị cảm biến vân tay, có thể giúp nhận dạng cảm ứng nhanh chóng và chính xác, và tốc độ của nó tương tự như cảm biến trên Galaxy Note 5 và iPhone 6. Tuy nhiên, thay vì tích hợp nút Home ngay lập tức, cảm biến vân tay của Vibe X3 cũng được đặt ở mặt sau dưới màn hình như Vibe P1.

Ngoài công nghệ âm thanh Dolby Atmos được tích hợp vào phần mềm, Lenovo còn được trang bị hệ thống loa kép trực tiếp bên trên và bên dưới màn hình. , Tương tự như hệ thống loa BoomSound của HTC. Khi xem phim và chơi game, hiệu suất âm thanh của Vibe X3 rất hiệu quả và nhờ công suất 3 watt (chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm thông thường), nó cung cấp âm thanh sống động hơn nhiều điện thoại thông minh khác.

– Thiết kế của Lenovo, cũng đủ tốt để tạo cảm giác màn hình Vibe X3 lớn và mở rộng ra cạnh khi màn hình tối. Chỉ một phần nhỏ của khung và hai loa còn lại ở phía trước. Nó chưa có màn hình độ phân giải 2K mà hơn 10 triệu điện thoại thông minh cao cấp có thể cung cấp, nhưng màn hình 5,5 inch full HD trên Vibe X3 là thỏa đáng.

Màn hình được làm mới và mát mẻ, thích hợp để chơi game và xem phim. Cảm ứng nhạy cảm, hỗ trợ tới 10 điểm chạm cùng lúc.

Mặc dù các thông số kỹ thuật là như nhau, màn hình của X3 sáng hơn so với “anh em” Vibe P1 và có thể cung cấp hình ảnh sâu hơn. . Được sử dụng song song với các đối thủ cùng Android (như Galaxy A5 2016 hoặc Oppo R7s), Vibe X3 vẫn có thể hiển thị hình ảnh rõ ràng và rõ ràng hơn mặc dù có cùng độ phân giải.

Giống như hầu hết các điện thoại thông minh Android tầm trung, thẻ sim Lenovo Vibe X3 2 được hỗ trợ, nhưng phải có khay để sử dụng với khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, khi phiên bản bán ra tại Việt Nam có bộ nhớ trong 32 GB, đủ để cài đặt các ứng dụng và trò chơi phổ biến, nhược điểm là chấp nhận được. Ngoài ra, cổng microUSB hỗ trợ giao tiếp OTG. Nếu cần, điện thoại có thể được kết nối với ổ lưu trữ di động USB để xem phim và truyền dữ liệu.

Mở hộp Lenovo Vibe X3

Tuy nhiên, có một số chi tiết nhỏ được xem xét trong thiết kế. Pin lớn làm cho nó hơi dày (9,3 mm). So với Oppo R7, Huawei G7 Plus hay Xperia M5 và C5 của Sony, Vibe X3 có thiết kế kém gọn gàng hơn. Trọng lượng là 175 gram và khung kim loại được làm phẳng. Khi sử dụng trong một thời gian dài, sử dụng đường phay kim cương làm cho việc cầm thiết bị cảm thấy hơi khó chịu. Ở phiên bản màu trắng, mặt sau dễ dàng sơn màu mờ.

Hiệu năng và trải nghiệm

Đây là khía cạnh giá trị nhất của Lenovo Vibe X3. Trong phạm vi dưới 10 triệu đồng Việt Nam, hầu hết các điện thoại thông minh Android chỉ được trang bị chip tầm trung, chẳng hạn như Snapdragon 615 hoặc phiên bản cao hơn của Snapdragon 652 của Qualcomm, đây không phải là trường hợp tiên tiến hơn. Đây chỉ là Snapdragon 801 được ra mắt một năm trước. Đồng thời, Vibe X3 sử dụng chip Snapdragon 808, giống như LG V10, G4, Moto X Style và các sản phẩm cao cấp khác.

Mặc dù hiệu năng của Vibe X3 ngang bằng với các smartphone cao cấp và các sản phẩm đắt tiền, giá thấp hơn.

– Không có RAM 4 GB như Zenfone 2 hoặc R7, dung lượng lưu trữ 3 GB là dư thừa cho các mẫu ngân sách như Lenovo Vibe X3. Mặc dù Lenovo đã tùy biến giao diện Android Lollipop 5.1, nhưng nó đã bổ sung nhiều tính năng bổ sung, độ ổn định và mượt mà của cử chỉ vuốt, nhưng đầu vào và đầu ra của ứng dụng X3 luôn tốt hơn Oppo R7 hay thậm chí là LG G4. .

Cấu hình pin luôn là một lợi thế phổ biến của điện thoại thông minh Lenovo và X3 sẽ không làm người dùng thất vọng. Dung lượng pin của model Android này đạt 3500 mAh, khoảng 80 triệu đồng. Bằng cách lướt Internet, xem video và liên tục chỉnh sửa ảnh bằng công cụ PC Mark để thử nghiệm, Vibe X3 có thời gian chạy lên tới 8 giờ 15 phút, dài hơn gần một giờ so với thời gian tầm trung của điện thoại thông minh Android thông thường. -Đối với nhu cầu chung của nhiều người, thời lượng pin của mẫu sim Lenovo 2 đủ dài để kéo dài một ngày. Đối với những người muốn sử dụng nhiều hơn, chắc chắn sẽ không có bất kỳ khiếu nại nào vì thiết bị hỗ trợ sạcQuick Charge 2.0 .

Camera và âm thanh

Về thông số kỹ thuật, chẳng hạn như chip và pin, máy ảnh và chip âm thanh đều tốt trong tầm giá. Sony có độ phân giải lên tới 21 triệu pixel, ống kính khẩu độ lớn f / 2.0, công nghệ phát hiện pha tích hợp và đèn flash hai màu. Các cài đặt này rất gợi nhớ đến điện thoại thông minh Sony Xperia Z cao cấp. Ngoài chế độ tự động có tên riêng, phần mềm chụp ảnh cũng được trang bị nhiều tính năng thú vị, chẳng hạn như chế độ thủ công (tương tự giao diện của camera Lumia) hoặc phơi sáng trên mẫu ảnh Vibe Shot. Chế độ quay video rất thông minh hỗ trợ độ phân giải 4K, điều hiếm thấy ở các điện thoại thông minh dưới 10 triệu đồng Việt Nam – nhưng sản phẩm này không khơi dậy được sự nhiệt tình của những người đam mê nhiếp ảnh như các điện thoại thông minh cao cấp khác. Bật máy ảnh từ từ đòi hỏi một số hành động. Chất lượng hình ảnh của camera chính khá tốt, nhưng trong một số tình huống khó khăn, Vibe X3 không thể giải quyết việc mất chi tiết trong các tình huống sáng và tối. Điều tốt nhất về model Lenovo là nó trông rất rõ ràng.

Ảnh thử nghiệm Vibe X3:

Đổi lại, camera trước của Lenovo Vibe X3 đạt yêu cầu cao hơn ở độ phân giải cao nhất. 8 megapixel. Chức năng hẹn giờ trên thiết bị có thể chụp ảnh người dùng rất dễ chịu và đổi lại, ảnh sẽ được giảm chi tiết. Da trở nên trắng và mịn màng, và thậm chí nếu bạn muốn, bạn có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông săn chắc hơn hoặc lớn hơn. Tuy nhiên, do kích thước của thiết kế, tốc độ màn trập hơi chậm và nếu bạn giữ chắc chắn và cẩn thận, selfie trên Vibe X3 rất dễ bị mờ.

Ngoài loa hệ thống trên cao kép (công suất 1,5 watt x 2), và nhiều điện thoại thông minh Lenovo đã quen thuộc với công nghệ Dolby Atmos (Dolby Atmos), trong Vibe X3, đáng ngạc nhiên là DAC ESS Saber ES9018K2M và Wolfson Bộ xử lý âm thanh WM8281 giống như V10. Điện thoại thông minh đắt tiền do khả năng phát nhạc kỹ thuật số của LG. – Về mặt lý thuyết, các mẫu Lenovo Lenovo có thể phát các định dạng nhạc kỹ thuật số 32 bit chất lượng cao. Kết hợp với hệ thống micro 3D, chức năng lọc tiếng ồn khi quay video trong X3 cũng tốt hơn, rõ hơn và giảm tiếng ồn từ môi trường. Tuy nhiên, Lenovo không giống như LG, họ chỉ tập trung vào phần cứng và không đầu tư quá nhiều tiền để cung cấp chất lượng âm thanh thực sự nổi bật. Tai nghe đi kèm với thiết bị không được cài đặt chính xác và chất lượng âm thanh khác so với nhiều điện thoại di động truyền thống.

– Ngoài ra, Vibe X3 thiếu các tính năng như Hi-Fi trên V10, do đó, nó có thể tự động tối ưu hóa các loại chất lượng âm thanh khác nhau dựa trên tai nghe trở kháng để có được âm thanh trung thực và sâu hơn. Đồng thời, phần mềm Dolby Atmos chỉ có thể thay đổi âm thanh ở các chế độ khác nhau như một số mẫu Lenovo Android khác.

So sánh Lenovo Vibe X3 với Oppo R7s, Huawei G7 Plus và Samsung Galaxy A7 2016 .– – Từ nhiều thông số của Lenovo, Vibe X3 tốt hơn so với đối thủ – TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *