Tại sao bạn cảm thấy chóng mặt khi nhìn từ trên cao?

Tòa nhà càng cao, hiệu ứng càng gây sốc.

1. Quan điểm hàng đầu làm cho chúng ta lo lắng. Áp lực này sẽ tạo ra một loạt các phản xạ thần kinh, đặc biệt là các dây thần kinh giao cảm, đột nhiên sẽ khiến tim đập nhanh hơn, chân cương cứng, đồng tử giãn ra, tay chân đổ mồ hôi, quần, quan trọng. Tăng huyết áp thay vì co thắt mạch máu. Hiện tượng này khiến người ta choáng váng.

2. Áp suất không khí, tiếng ồn của gió và kích thích thị giác khi nhìn xuống sẽ kích thích leo trèo. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc cân bằng của tai. Điều này khiến chúng ta tạm thời mất cảm giác cân bằng, gây chóng mặt hoặc thậm chí nôn mửa, chẳng hạn như say tàu xe.

3. Tiểu não cũng chịu trách nhiệm cân bằng các bài tập. Khi vỏ não bị kích thích mạnh, nó là “trình điều khiển” thần kinh tiên tiến nhất trong cơ thể con người, ảnh hưởng đến tiểu não thông qua thị giác và thính giác, gây ra một loạt các hoạt động điện. Sinh học can thiệp vào chức năng của tiểu não trong một khoảng thời gian ngắn, khiến chúng ta chóng mặt.

Vậy tại sao hiện tượng này xảy ra ở khu vực cao tầng và miền núi? Vấn đề rất đơn giản. Vì các tầng cao thẳng, chúng tạo thành một sự tương phản sắc nét với cảnh quan xung quanh, vì vậy chúng có nhiều kích thích. Trên đỉnh núi, mặc dù ngọn núi cao hơn nhiều lần so với tòa nhà, nhưng nó không khác biệt đáng kể so với môi trường do độ cao đi lên nhẹ nhàng của nó. Đứng trên ngọn núi này vẫn sẽ thấy nhiều gợn sóng hơn, vì vậy không mạnh mẽ Kích thích làm giảm ảnh hưởng đến thần kinh và thói quen tâm lý của mọi người, vì vậy hãy quan sát kỹ và nhìn thẳng vào nó. Do đó, chúng tôi sẽ không bị sốc.

(Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *