TV LG UH950-4K có giá hàng trăm triệu đô la

Nếu bạn không tính dòng OLED, thì UH950T là TV chất lượng tốt nhất của LG trong năm nay. Tại Việt Nam, dòng này có hai kích cỡ, nhưng giá khá đắt. Phiên bản 86 inch có giá gần 200 triệu đồng, còn phiên bản 65 inch được bán với giá 89,9 triệu đồng.

Thiết kế

LG UHD950 sẽ không bị bẻ cong, nhưng nó có thể bù cho màn hình siêu mỏng.

LG UH950T áp dụng thiết kế màn hình phẳng truyền thống về ngoại hình, thay vì cong như OLED hoặc một số đối thủ cạnh tranh. Trò chơi có mặt trên thị trường. Nhưng đến lượt nó, SuperUHD mới của LG có thiết kế UltraSlim siêu mỏng và không thua kém gì màn hình OLED. Phần mỏng nhất của nó chỉ có 6 mm, là một trong những mẫu TV mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Ngay cả khung xung quanh màn hình cũng được làm bằng kim loại, mang lại cho màn hình cảm giác vô biên khi TV được bật và tăng trải nghiệm xem phim.

Màn hình phẳng, nhưng chân đế cong và hoàn toàn bằng kim loại. Thiết kế gian hàng sẽ không chiếm nhiều không gian hiển thị, nhưng nó vẫn có thể duy trì một màn hình lớn và do đó vẫn vững chắc. LG U950T được trang bị hệ thống loa UltraSurround, có thể đạt đến chức năng công suất lớn 4 kênh 40 watt do công ty âm thanh nổi tiếng Harman Kardon phát triển và được ẩn ở cạnh dưới của TV.

Cổng kết nối TV khá toàn diện, được chia thành hai khu vực riêng biệt. Tổng cộng có 3 cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, có giắc ăng ten, LAN, âm thanh quang, giắc cắm tai nghe và hai cáp composite truyền thống. Tuy nhiên, vị trí nằm ngang của cổng kết nối là bất tiện vì nó hơi nghiêng về phía sau từ cạnh trái. Do đó, nếu TV được đặt trong một không gian hẹp với màn hình đủ hẹp, người dùng sẽ khó có được sự thuận tiện khi kết nối các thiết bị ngoại vi.

Điều khiển từ xa Magic mới hoạt động thuận tiện hơn so với điều khiển cũ. – LG là một điều khiển từ xa được thiết kế mới. MagicRemote vẫn có cảm biến chuyển động, nhưng phiên bản mới lớn hơn và dài hơn. Ngoài ra, LG cũng mang lại bàn phím số, giúp đơn giản hóa việc chuyển kênh. Ngoài các phím cuộn, phím đa hướng, phím điều chỉnh chức năng và phím tắt, điều khiển từ xa mới cũng có micrô tích hợp, có thể giúp TV nhận dạng giọng nói chính xác hơn khi tìm kiếm nội dung. -Hình ảnh và âm thanh – TV siêu mỏng LG 65 inch được trang bị công nghệ màn hình Quantum IPS với đèn LED cạnh và độ phân giải 4K UltraHD. Ưu điểm của màn hình IPS là góc nhìn rộng, độ bền cao và không dễ bị tác động mạnh từ màn hình trong quá trình sử dụng.

Để cải thiện chất lượng hình ảnh tiệm cận của OLED, mẫu Super UHD năm nay đã bổ sung bảng điều khiển màn hình 10 bit, có thể hiển thị tới 1 tỷ màu, trong khi TV 16 triệu màu thông thường có thể. Mặc dù tốc độ làm mới thực tế vẫn chỉ là 100Hz, nhưng UH950 hỗ trợ tốc độ quét ảo TruMotion 200Hz, do đó, hình ảnh chuyển động hoặc trò chơi thể thao rất mượt mà.

LG đã mang lại nhiều công nghệ hình ảnh mới cho UH950. -Tuy nhiên, trong mẫu TV LG Edon, công nghệ hình ảnh bắt mắt nhất là Dolby Vision. Đây là một tiêu chuẩn công nghệ hình ảnh và âm thanh tiêu chuẩn cho thiết bị AV chất lượng cao và nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh do Dolby phát hành vào năm 2016. Dolby Vision cũng là tiêu chuẩn chất lượng chung sắp tới. Hình ảnh, thời gian tới cho âm thanh cao cấp của thiết bị AV.

Tiêu chuẩn này có thể hiển thị hình ảnh 4K rõ ràng và sáng hơn. Giống như chụp ảnh trên điện thoại thông minh hiện tại, UH950 và Dolby Vision hỗ trợ HDR (Dải động cao). Điều này làm cho màn hình hiển thị chi tiết hơn ở cả vùng sáng và tối. Bởi vì thường rất khó để cân bằng các vùng sáng và tối khi điều chỉnh hình ảnh. Nếu vùng tối sáng hơn, vùng sáng sẽ bị mờ và ngược lại. Chức năng HDR khắc phục tình trạng này và giúp màn hình LED trở nên sâu hơn và có dải màu đen chân thực hơn, gần giống như OLED.

Hỗ trợ sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh của Dolby Vision và chất lượng hình ảnh truyền thống.

Tuy nhiên, chức năng HDR và ​​Dolby Vision chỉ được bật khi xem nội dung và phim được làm bằng các công nghệ này, vì vậy chúng chưa được quảng bá trong các nguồn nội dung hạn chế như Việt Nam. .

Âm thanh của LG UH950T chắc chắn là đáng giá. Ngoài 2 kênh 2 x 2 với tổng công suất 40 watt, hệ thống loa còn được tùy chỉnh bởi công ty âm thanh nổi tiếng của Mỹ Harman Kardon và được trang bị công nghệ mô phỏng âm thanh vòm UltraSurround. Dù nhìn về phía trước, xem phim hay nghe nhạc, hiệu ứng âm thanh vòm vẫn sống động và đủ mạnh để thay thế các thanh âm thanh phổ biến.g.

LG cũng sử dụng hệ thống âm thanh tốt trên UH950 để mang đến nhiều tiện ích mới, ví dụ, TV có thể phát nhạc ngay cả khi màn hình tắt, do đó tiết kiệm năng lượng và cho phép thay thế một bộ TV. Nói khi cần thiết. Ngoài các cài đặt âm thanh khác nhau có thể được sử dụng để xem phim, xem phim hoặc nghe nhạc, người dùng cũng có thể dễ dàng đặt âm thanh phù hợp theo từng khu vực trong phòng hoặc vị trí xem thông qua cài đặt âm thanh. Hãy thông minh. TV sử dụng micrô của điều khiển từ xa để tối ưu hóa âm thanh ở đúng vị trí.

Hệ điều hành WebOS 3.0

Ngoài nâng cấp AV, chức năng SmartTV còn được trang bị nhiều chức năng mới trên LG SuperUHD UH950. Bắt đầu từ năm ngoái phiên bản 2.0, LG đã nâng cấp lên phiên bản 3.0. Thay đổi đáng kể nhất là tốc độ khởi động. Chỉ cần bật màn hình và nhấn nút Home để truy cập các chức năng thông minh mà không phải chờ vài giây như phiên bản trước. Tốc độ truyền kênh cũng nhanh hơn và sẽ không gây khó chịu như các sản phẩm thế hệ trước.

Về cơ bản, nền tảng thông minh WebOS 3.0 trên mẫu SuperUHD 950T sẽ không nâng cấp giao diện. Ứng dụng SmartTV được chia thành nhiều tab, nằm trong một hàng ngang ở dưới cùng của màn hình, với trọng tâm chính vẫn là màn hình hiển thị nội dung. Tuy nhiên, LG đã giới thiệu WebOS 3.0 với các tính năng mới để tận dụng vật liệu chất lượng cao của TV 4K.

Ví dụ: với chức năng thu phóng thời gian thực, chỉ cần nhấn phím có sẵn trên điều khiển từ xa và trình xem của con người có thể phóng to diện tích màn hình từ 150% đến 200% hoặc 300%. Tính năng này rất hữu ích trong các trận bóng đá khi người xem muốn xem cầu thủ hay bóng tranh chấp rõ ràng hơn … Ngoài khả năng thu phóng thời gian thực, WebOS 3.0 trên TV UH950 4K cũng rất hữu ích. Chức năng này rất hữu ích khi mùa bóng đá bao gồm chức năng ghi TV. Người dùng có thể lên lịch các cuộc hẹn hàng giờ thông qua các chương trình cáp hoặc tự động lên lịch các cuộc hẹn thông qua các kênh kỹ thuật số độ nét cao.

Chức năng xem đa kênh cho phép xem các trò chơi này trên hai kênh cùng một lúc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng TV hỗ trợ cả cáp và HDTV trên cổng HDMI, thay vì hỗ trợ hai kênh cáp analog cùng một lúc.

Mẫu SmartTV 65 inch được trang bị cáp không dây khá hoàn chỉnh, tích hợp Wi-Fi để truy cập Internet, Miracast hoặc Wi-Fi Direct để trao đổi nội dung và ảnh với điện thoại thông minh. Nó chạy mượt mà và thiên về trải nghiệm, nhưng so với Apple TV hay Android TV, LG WebOS 3.0 vẫn còn hạn chế về mặt ứng dụng. Tại thị trường Việt Nam, nền tảng LG, không có nhiều ứng dụng để xem phim và thưởng thức nội dung trực tuyến … Trở ngại lớn nhất của LG UH950T là mức giá cao, lên tới 90 triệu đồng, không phù hợp với hầu hết người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến các mẫu TV LED cao cấp, bạn có thể xem xét tùy chọn này vì có nhiều công nghệ hình ảnh mới có sẵn.

So với các đối thủ trong phân khúc thị trường và thông số kỹ thuật tương tự (như Samsung 65KS9000, LG UH950 65), phiên bản inch rẻ hơn 15 triệu đô la so với Sony 65X9400D 13 triệu đồng Việt Nam.

Giá tham khảo TV UHD 4K HDR có sẵn tại Việt Nam:

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *