Chịu hình thức kỷ luật để ở nhà sau khi bùng phát không quá bức xúc

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn của tình đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường tôi đã bỏ thời gian nghỉ chống dịch. Tôi chán quá! Tôi cảm thấy như mình đang ở trong tù. Tình trạng này diễn ra liên tục. Đã xảy ra. Nghĩ là tôi bực bội “… Tôi vừa trả lời cuộc gọi của anh ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có gì để làm, uống cà phê với bạn bè và không mặc quần áo sang trọng. Cô ấy đi du lịch và hỏi tôi cách chụp ảnh, “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “bản chất con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”

Được khoảng 10 ngày thì cô ấy gửi cho tôi Một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ thực sự rất vui khi có thời gian tập trung vào những gì mình yêu thích.” Những người khác, hãy tìm kiếm. “Cô ấy tự nhủ phải sửa đồ trên mạng cho vừa thời gian, vừa đảm bảo an ninh lương thực cho cả nhà. – Giờ cô ấy bảo đang học online, rất gần gũi với tâm hồn, dù trường cô ấy không có loại chỉ tiêu. Phương pháp đồng bộ hóa giảng dạy trực tuyến của học sinh. Ngoài ra, cô còn bán bánh tự làm. Cô nói: “Ở nhà cũng tốt. Tôi có thể làm nhiều thứ mà tôi không có thời gian đầu tư vào. “

Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là những thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ cái ác, thất nghiệp, Thờ ơ, cô đơn và sợ hãi Covid-19. Cũng có người không sợ virus này, vì nếu sợ, họ có thể cố gắng tránh bị lây và lây nhiễm cho người khác thay vì thờ ơ như những người khác khi bị bệnh. Cảm thấy than thở. Bị đe dọa. Nhưng có lẽ một trong những điều khủng khiếp nhất là đánh mất kỷ luật bản thân.

Ban đầu, bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng nhờ tính kỷ luật nên cuối cùng cô ấy đã vượt qua được sự kiềm chế này. Hãy đứng dậy: ở lại càng lâu càng tốt Ở nhà, chỉ vì cô ấy không cho phép mình lây nhiễm vi-rút, cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải đợi lời khuyên? Mọi người nên nhận thức rõ điều này và tự làm trước để bảo vệ chính mình. Đây được gọi là tình yêu. “Con người thật của mình”. Đây là mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu tự giác, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân và cộng đồng; và nếu người lớn không làm gương thì thế hệ trẻ học hỏi từ họ? Ngược lại, qua việc chép lại, xem tài liệu trong kỳ thi mà không đáp ứng được lời khuyên cho học sinh của cô … Tôi cũng thấy cô bạn có niềm tin vào cô ấy, dù sự thay đổi lúc đầu còn bối rối nhưng điều đó đã giúp cô ấy. Tìm ra con đường phù hợp để thích ứng với hoàn cảnh của bạn: những người vừa “thực tế vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin đã từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là người có khả năng thích ứng tốt nhất với sự thay đổi” .— -Cuối cùng là “ở nhà” càng xa càng tốt “khoảng cách xã hội” về khoảng cách địa lý, ngay cả khi ở nhà chúng ta vẫn có thể giao tiếp, tương tác với nhau. hư không. Giống như Covid-19, sự gần gũi như tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không?

Pan Le Haiyan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *