Nhà mình đã chia thời gian biểu “trực diện” để chống dịch tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái sẽ phải sống cảnh thiếu vắng cha mẹ. tại sao? Vì có thể ở chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Trước đây yêu nhau là chỉ muốn bên nhau, thủ thỉ qua đêm, ôm gối, nghĩ ôm người yêu, bây giờ ở bên nhau mà ghét nhau, để ai cùng phòng bỏ qua chuyện này thì thật đáng lo, Và không phủ nhận đã thấy làm thế nào để cứu chính mình và xây dựng một mối quan hệ quý giá, tất cả đều hạnh phúc. —— Tôi và chồng đã đi đến thống nhất dựa trên nhu cầu của hai bên và nhu cầu của hai cháu còn lại, chúng tôi đưa ra các giải pháp sau: – Lịch sinh hoạt rõ ràng: một ngày nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình hỗn loạn, hỗn loạn. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Có khi 10 giờ đêm, để kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ đêm. Mọi người đều thức dậy vào buổi sáng, những đứa trẻ vốn rất lạnh ngày này thậm chí còn ngủ muộn hơn.

Việc đầu tiên là cả nhà thống nhất thời gian biểu chung. Do con trai lớn học trực tuyến từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút nên gia đình tôi sắp xếp theo lịch riêng, ăn sáng, trưa, tối luôn ở lại.

Lịch trình hàng ngày của gia đình tôi, mùa Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé học một kỹ năng thực tế mỗi ngày: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, dù hiện tại chưa đi làm nhưng tôi phải nỗ lực học hỏi kiến ​​thức mới mỗi ngày hoặc học các khóa học dài hạn. Ví dụ, tôi đang tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ điều ước của tôi bây giờ là gì? Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có không gian gia đình nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Đảm bảo rằng bố, mẹ và bé có những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, có thể xen kẽ những thời điểm này, ví dụ bố chăm con thì mẹ có thời gian riêng và ngược lại. Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi xuống và làm những gì bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng để bạn được tự do. Tuy nhiên, cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: kiên trì đến cùng. Nếu không nói không, chúng ta phải làm gì? Những gì tôi có thể nói là không nên nói, chúng ta phải hạn chế nói, chúng ta chỉ trì hoãn chính mình. Thật ra không có chuyện gì gọi là không hài lòng nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu từ chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không cùng tôi dọn đi … để người bạn đời của bạn có thể hiểu và cùng giúp đỡ.

Điều tôi muốn nói là: những lời động viên, bày tỏ sự cần thiết giúp đỡ, con cái và lo lắng. Quan trọng là không khí vui vẻ, nên đối với những việc khiến không khí đầy áp lực, bạn chỉ cần Diễn đạt: chỉ đề cập Những hành động hoặc lời nói có thể gây ra cảm xúc tiêu cực khi nói, tránh nhắc lại quá khứ, những câu chuyện dùng lẩu lâu ngày và những câu chuyện khó kiểm soát.

Giải quyết trong ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, và giữ hòa khí trước khi đi ngủ. Mong rằng thông qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *