Sau khi dịch bùng phát, gia đình tôi ở nhà và lấy lại các thói quen lành mạnh

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kỳ nghỉ phòng chống dịch kéo dài 15 ngày này quả thực là một khoảng thời gian thú vị. Điều này không chỉ giúp cả cộng đồng tiêu diệt được dịch bệnh mà còn mang lại lợi ích cho mỗi gia đình chúng ta. Với việc ở nhà vợ chồng tôi có thời gian bên nhau, chúng tôi có thể hiểu nhau hơn và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các con. Thông tin và kiến ​​thức về dịch bệnh này đã được thay thế. Thời sự vào mỗi buổi chiều hay tối cũng là lúc vợ chồng tôi cập nhật thêm thông tin về dịch bệnh, diễn biến xã hội, dư luận xã hội, ngoài việc đọc báo, chúng tôi còn có thể tiếp thu thông tin đa chiều trên Internet. -Khi rảnh rỗi, tôi sẽ tranh thủ đọc sách để suy nghĩ về cuộc sống và đào sâu cuộc sống của mình, trong những ngày nghỉ, sách cũng là người bạn của tôi.

Máy tính và TV sẽ hoạt động hết công suất để trẻ có thể học từ xa qua TV và học trực tuyến với giáo viên trên lớp. Thời gian đầu, các em còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với hình thức đào tạo từ xa, kiến ​​thức còn mơ hồ chưa chắc chắn do ảnh hưởng của việc nghỉ học dài ngày. — Nhưng vợ chồng mình đã hướng dẫn, giúp đỡ các con trong giới hạn của mình, trừ việc cô giáo tư vấn qua zalo nên chỉ sau 1-2 tuần là các con đã quen với việc học từ xa và có ý thức hơn. Trên TV ban ngày và buổi tối, cô giáo trong lớp dạy truyền hình trực tiếp, để các em nghỉ học nhưng không nghỉ học, vẫn tiếp thu kiến ​​thức, xen kẽ với thời gian giải trí, xem các hoạt động. Nhưng được một thời gian, gia đình tôi hòa thuận.

Khi không có dịch, nhà tôi trở thành nơi hàng xóm giao lưu văn nghệ, hát karaoke vào mỗi cuối tuần. Nhưng bây giờ dịch bệnh này đang lan tràn, tôi và hàng xóm đã thống nhất dừng chung các hoạt động như vậy để tránh lây lan dịch bệnh này. Ở nhà, vợ chồng tôi sẽ chọn những bài hát Bolero mà con thích để thưởng thức, vừa thư giãn vừa nghe để không làm ảnh hưởng đến việc học từ xa của các con và tránh làm phiền hàng xóm. Từ chỗ tưởng chừng lơ là chuyện tập thể dục, gia đình cũng thay đổi, nay vợ chồng tôi đã bắt đầu tập thể dục trở lại. Các bài tập thể dục buổi sáng, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện thân thể được thực hiện trên ban công vào lúc 6 giờ mỗi sáng để đảm bảo an toàn cho hiện tại và tương lai của tôi.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để giúp vợ việc nhà, nấu nướng, đi chợ, dọn dẹp, giặt giũ … Lúc đó lòng tôi rất bình yên, vì tôi đã san sẻ rất nhiều gánh nặng cho vợ và gia đình. quá khứ, tôi đã không có quá nhiều thời gian để giúp vợ tôi. Quan trọng hơn, thời gian ở nhà cũng là lúc các mối quan hệ trong gia đình trở nên khăng khít, sâu sắc hơn, cùng quyết tâm vượt qua nạn dịch này.

Đi làm và giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số giúp khắc phục tình trạng phải làm việc trực tiếp trong mùa phổ biến, đồng thời tạo điều kiện để thích ứng với công nghệ 4.0, đón đầu công nghệ và bắt kịp thế giới. Trò chuyện và giao tiếp thông qua các nền tảng điện tử cũng có thể giúp tôi. Anh em họ và bạn bè của tôi trở nên thân thiết hơn trong mùa này. Dù ai cũng “ở chung nhà này” nhưng không chỉ vì nó mà một số bạn bè, anh em, đồng nghiệp cũng chia sẻ, bàn tán xôn xao.

Mùa này, mọi người nên “sống trong ngôi nhà này.” Ngoài trời, đã góp phần vào sự thành công của đại dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Je suis chez moi” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *