Tôi đang ở nhà – ‘Linh hồn chiến binh’

Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh ở nhà? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được sự đồng thuận với dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam. Nhiều người nói “Tôi không phải làm việc, tôi vẫn có tiền lương và tôi vẫn có thời gian rảnh …” Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Thật vậy, không ai muốn niềm vui bất đắc dĩ này, nếu không nhiều người sẽ cảm thấy phiền toái và thất vọng. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải nghỉ việc mà nhiều chuyên ngành phải xin thôi việc, mất việc. Vì hầu hết các cơ quan đều ở trong tình trạng “đỏ, hổ phách” hoặc không ổn định, họ đã cắt giảm lương và cắt giảm công việc bán thời gian.

Ở nhà, nhưng bất cứ lúc nào tôi cũng đã nghe về Covid-19. Khiếu nại, lo lắng và những nơi ẩn giấu trên khắp trang web, bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Tình trạng của học sinh, sự nhàm chán của học sinh, tiếng rên rỉ, thời lượng là vì … nỗi nhớ về bạn bè, trường học và đường phố tấp nập. Trong nhóm bố mẹ tôi, một số phụ huynh bị bao vây bởi những bức tường ở nhà và than thở về con cái họ, khiến họ cảm thấy buồn chán và khó chịu.

– Đôi khi tôi rơi vào điên loạn. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận để yêu cầu các cuộc họp và thăm với những người khác, bởi vì sẽ có cảnh báo ở khắp mọi nơi. Bố mẹ, anh chị em và hàng xóm của tôi đều là F2, F3, và con phố của tôi cũng là F0. Cả ngày, bạn phải “trói chân” ở nhà để viết, đọc, nghiên cứu tài liệu, tham gia lớp học, dạy trẻ em … và tập thể dục.

– Ngay cả tập thể dục cũng là một công việc xa xỉ. Có rất nhiều người bận rộn làm “gạo, áo, gạo, tiền” và các hoạt động của người nổi tiếng, nhưng họ không biết gì về sức khỏe của họ. Bây giờ tôi và các con Thực hành mỗi ngày. Trong mưa, chúng tôi tập luyện trong nhà, và dưới ánh mặt trời, chúng tôi đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ sau 6-7 giờ và 5 giờ, hội trường thành phố rất đông người tập thể dục, vì vậy tôi chọn tập thể dục vào lúc 3-4 giờ sáng khi không đông.

– Thật tuyệt vời, nó thật đơn giản, nó khiến tôi cảm thấy khó tin. Ngôi nhà công cộng lát gạch đỏ trở nên yên tĩnh và tỉnh táo đến nỗi những con chim trên trời nhảy lên. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể thấy hàng trăm con cá vàng vẫy đuôi. Cây xà cừ thế kỷ nổi bật giữa những chiếc lá xanh rậm rạp, giúp thanh lọc bầu không khí ở đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc mạc … toát ra những bước chân của mọi người. Dọc con đường này, cỏ xanh, những thân cây nhỏ xíu vươn ra bầu trời. Những bông hoa dại nhỏ màu tím cố gắng đưa tay ra để khoe vẻ đẹp của chúng.

Trước bức tường của nhà công cộng nông thôn, tiếng đàn guitar được sửa chữa bởi một thợ sửa xe vang lên. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và cây đàn piano hàng xóm của tôi vang lên du dương, và thời gian dường như đứng yên. Hai đứa cười rất hay ở nhà. Tôi cũng nghĩ rằng tôi đang ở một vùng đất huyền diệu? Tại sao bạn rất khó tìm thấy hạnh phúc? Tại sao đau đớn để đến chân trời xa để được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình tại mọi thời điểm chúng ta có.

– Ngay cả trên bãi cỏ bên lề đường, Người vô danh Hoa dại dần dần đưa tay giúp đỡ để đóng góp cho vẻ đẹp của cuộc sống, chưa kể rằng mọi người đều có một cái tên cổ, cảm xúc, tình yêu và lòng trắc ẩn. Thông tin mới nhất về thành tựu sáng tạo, công ty, ca sĩ, mô hình quyên góp và quyên góp để ngăn chặn dịch bệnh, các công ty hỗ trợ nhân viên … như mưa trong mùa khô, chiếu sáng cảnh tin tức về những ngày đen tối gần đây. Không cần phải cảm ơn sự xuất hiện của nCoV, nó đã giúp tôi tìm thấy những tính năng mới mẻ và đơn giản của cuộc sống ngay lập tức. Những người xung quanh bạn hoặc nổi tiếng và giàu có đều có cơ hội làm từ thiện. Ngược lại, chính kẻ thù đã khiến cuộc sống của mọi người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển. Đây là một bài kiểm tra khó khăn cho sự cẩn trọng, kỹ lưỡng, ý kiến ​​chính trị và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau, khả năng quản lý và sức chịu đựng của các công ty và tổ chức. Đây cũng là một bài kiểm tra sự kiên nhẫn với mọi người, và chia sẻ trách nhiệm và trách nhiệm cho bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi và cô đơn. Khi chúng ta không kiểm soát bản thân, hãy để lại những kế hoạch, âm mưu, sự tham lam, ích kỷ và thiếu hiểu biết của chính mình và không dám lãnh đạo, “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”.

Việt Nam là một đất nước anh hùng. Khi kẻ thù tấn công, Việt Nam mạnh mẽ và đáng ngưỡng mộ. Ngay cả khi không có quần áo và cơm mà không có thức ăn, tinh thần chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện là quân Vi đã rất đau lòng khi khắc chữ “tàn sát” (quân giết chết Yuan Meng), không màng đến “vầng hào quang Dong’a”. Tướng quân Trần Hưng Đạo nói: “Nửa đêm khom gối, bụng đau như cắt.” Rồi ông áp dụng chiến thuật “vườn không nhà trống” ở thành Thăng Long, tức là đánh nhanh hạ gục địch. Quân đội nhà vua của vua Quang Trung … Đây là niềm tự hào của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết của quân đội và sự nhất trí của quân đội.

Nhưng trong thời bình, dường như các thế hệ tương lai không có tinh thần chiến binh như cha mình. Ngay cả nhiều nhà bình luận Việt Nam bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân, chà đạp lẫn nhau để vượt trội so với người khác. . . Có thể nó ở ngay đâu đó, nhưng bây giờ, khi tôi cố gắng tấn công, tôi không bao giờ thấy một Việt Nam kiên định như vậy.

Đừng kêu gọi mọi người đứng lên, đừng sử dụng chiến lược “vườn trống”, nhưng bây giờ “này Đất nước cần tất cả mọi thứ để dừng lại. “Kiếm tiền, làm giàu, tiến lên, giải trí, tận hưởng … Điều đó có ý nghĩa nếu chúng ta không có cha mẹ bên cạnh. Nếu Covid-19 được phép tàn phá và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Nếu các nhà lãnh đạo và người dân duy trì tinh thần của họ trong thời bình, tôi chưa bao giờ tự tin vào tương lai của đất nước.

>> Bạn có chiến đấu với căn bệnh này ở nhà không? Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *