Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi đã có cơ hội để xem lại những thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những việc chúng tôi cần làm trong lần tới. Sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân đến nay đã gần hai tháng, đợt đầu tiên các cơ sở dịch vụ buộc phải đóng cửa trong hai tuần, một số nước chủ trương đóng cửa các cơ sở khám chữa bệnh. Tại thành phố của đất nước này vào lúc 12:00 sáng ngày 29 tháng 3 … Mọi người đều ở trong một trận chiến, không biết cao trào, đâu là thời điểm kết thúc.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin rằng Với sự ổn định của Trung Quốc, nhà máy lớn nhất thế giới đang hoạt động trở lại và các nước châu Âu sẽ không còn thiếu khẩu trang y tế và các sản phẩm bảo hộ xuất khẩu. , Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về vật tư y tế để chống lại dịch bệnh này. Nhưng hiện nay, số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác cũng đang tăng lên. Tin nhắn ban đầu của tôi vẫn như vậy hehe, nhưng những con số khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi tôi đang sống và làm việc.

Giữa TP HCM, khi nhiều người lao động quyết định rời phố về quê “tránh dịch”, dù công việc kinh doanh tiến triển chậm nhưng nhiều người vẫn kiên quyết làm. Bởi vì họ cũng có những nhân viên cần được trả lương, họ biết những nhân viên phải chăm lo cho gia đình, họ biết tiền thuê nhà và mỗi bữa ăn có thể trở thành gánh nặng trong ngày làm việc. Làm. Và vì vẫn có khách hàng nên dù chỉ có một khách hàng hoạt động nên phải có nhân viên trực để phục vụ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến kéo dài này, nhiều công ty đã phải thương lượng với công nhân để giảm giờ làm hoặc nghỉ không lương. . Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi hiểu được cách hưởng ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mỗi quyết định chi tiêu đều ảnh hưởng đến việc một hay nhiều nhân viên có thể được trả lương trong công ty, khiến vị trí thành viên hội đồng quản trị của công ty trở nên khó khăn chưa từng có. — Sau khi đạt được thỏa thuận giảm giờ làm của hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm tài xế kỹ thuật vào thời gian rảnh rỗi. Nhìn những người này đổ vào công ty để vơ vét tiền bạc, khi không làm tròn trách nhiệm của một người lãnh đạo và không thực hiện được lời hứa khi tuyển dụng nhân viên, chúng ta sẽ cảm thấy tội lỗi hơn bao giờ hết. Trong công ty: hứa tạo môi trường làm việc tốt, để nhân viên học hỏi những điều mới mỗi ngày, làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Dẫu biết rằng trong thời kỳ khó khăn, chúng ta phải chăm lo cho hình ảnh của mọi công ty và cá nhân. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: thời cơ đã sẵn sàng, còn những ai vẫn khăng khăng sẵn sàng sống sót qua giai đoạn khó khăn nhất

– nếu chúng ta chuẩn bị kỹ càng về tài chính thì có thể sẽ ở trong giai đoạn suy thoái kinh tế này (đối với cá nhân) Và doanh nghiệp) an toàn hơn. Nếu mỗi nhân viên trân trọng bản thân hàng ngày, bạn có thể thoát khỏi danh sách cô đọng trong thời gian làm việc tồi tệ.

– Nếu có thể dục thường xuyên và tập thể dục hàng ngày, Rất có thể khi tỷ lệ lây nhiễm cao hơn.

– Cũng có rất nhiều “nếu” … nhưng bây giờ chúng tôi nói “Nếu có dịch xảy ra, tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn”. Dịch bệnh đã xảy ra rồi, và mỗi chúng ta hãy là một chiến sĩ dũng cảm để vượt qua nó. Hãy can đảm thừa nhận sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Dám khuất phục trước những yêu cầu của chính phủ để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Sự dũng cảm chấp nhận rủi ro đã trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để luôn lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần bình luận tại đây.

Ph

mNgọcThuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *