Tại sao lại đặt hoa hồng và lê với nhau trong giấm?

Quả chín giải phóng rất nhiều khí ethylene.

Mỗi quả xanh có một axit gây ra axit và axit. Ví dụ, hồng có axit tannic, táo có axit malic, cam, chanh có axit citric … Khi trưởng thành, các axit này sẽ dần bị phân hủy, và vị chua và cay sẽ biến mất. Màu của quả thay đổi từ xanh sang vàng.

Thông thường, xin vui lòng chờ đợi, tất cả các loại trái cây xanh sẽ trưởng thành, nhưng không phải ai cũng có thể kiên nhẫn chờ đợi. Mặt khác, khi thu hoạch, người ta muốn thu hoạch nhiều quả chín cùng một lúc. Do đó, một cách để làm cho chúng trưởng thành nhanh hơn là nghệ thuật giấm hoa quả. Trước thế kỷ 20, mọi người không hiểu tại sao quá trình chín được tăng tốc bằng cách thêm một số trái cây chín vào trái cây xanh.

Khi nhà hóa học Svet phát hiện ra phương pháp tô màu, tất cả bí mật đã được tiết lộ. Ký hiệu – phương pháp xác định thành phần khí. Kết quả đo cho thấy trái cây trưởng thành thường giải phóng ethylene khí. Một số loại trái cây, chẳng hạn như lê và táo, chín nhanh hơn quả hồng. Họ cũng sẽ phát hành thêm ethylene. Khí có cấu trúc phân tử gồm một nguyên tử carbon và bốn nguyên tử hydro. Nó có hoạt động hóa học mạnh mẽ, thúc đẩy hô hấp của thực vật và thúc đẩy oxy đến trái cây thông qua vỏ não, do đó làm cho trái cây chín nhanh hơn. Do đó, khi bạn đặt những quả lê chín hoặc quả hồng trong một giỏ hoa hồng xanh, bạn có thể tiết kiệm thời gian giấm.

(Trả lời bằng 10.000 lý do)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *