Tại sao tia sét lại có dạng hình nhánh?

Sét mở đường tìm đến những nơi tích điện dương, tạo thành đường phân nhánh.

Đáy của các đám mây trong mưa tích điện âm và mặt đất do cảm ứng nên tích điện dương. Hiện tượng điện giật giữa hai vật bắt đầu khi một đèn pin tích điện âm từ dưới đám mây lên mặt đất bắt đầu dẫn đường. Loại đèn flash này được gọi là tia chớp.

Quá trình thăng tiến và mở đường này thường không lý tưởng. Đầu tiên nó phải đi vào vùng không gian hỗn loạn và tích điện dương dưới các đám mây. Các điện tích dương này về cơ bản là điện tích đất cảm ứng, và chúng tập trung vào các vật sắc nhọn dưới lòng đất (ví dụ, ngọn tháp, ngọn cây) với mật độ tương đối cao. Khí hỗn loạn ở các đám mây thấp hơn.

Raiden đã mở đường cho việc luôn tìm cách đến không gian tích điện dương liền kề. Nếu có hai hoặc nhiều khoảng trống tích điện dương trên cạnh của nó, tia sét phải tách thành một nhánh để truyền.

Thông thường, sét dẫn nó qua không khí ẩm thay vì không khí khô. Bởi vì anh ta phải chọn một con đường ướt trên đường đi, tránh đường khô, và để lại một con đường quanh co từ một vùng tích điện dương đến một không gian dương thấp hơn khác. Trên đường đi, nó tiếp tục phân nhánh, tạo thành hình nhánh ngược.

Sét thật là gì?

Tuy nhiên, việc mở đường không tạo ra ánh sáng mạnh. Khi đầu tia sét kéo dài đến sát mặt đất, điện tích dương tập trung ở đầu vật thể trên mặt đất sẽ bị điện tích âm sét hút vào, mọi điện tích dương sẽ đi theo và truyền ngược lại đường đi. Con đường đã được mở. Ở đó, chúng triệt tiêu điện tích âm vốn có trong hành trình và phát ra ánh sáng chói lọi. Những gì chúng tôi thấy là tia chớp. Bởi vì nó đi qua con đường cũ này và tia sét mở đường, nó cũng có dạng cành cây treo. Loại sét này được gọi là sấm sét.

Khi sét mở xuống đất và đánh vào, nó thường tạo ra sét bóng, mà chúng ta thường gọi là sét bóng. Quả cầu đất sét là một quả bóng khí được thổi phồng có đường kính từ 10 đến 20 cm. Nó rất nhẹ, có thể bay lơ lửng trong gió, có thể san phẳng để chui qua cửa nhà, rồi khôi phục lại hình dạng quả cầu lửa. Đất sét thích di chuyển dọc theo dây điện, ống dẫn nước, khí nóng … Khi di chuyển, nó luôn phát ra tiếng rít hoặc kêu răng rắc. Màu sắc của đất sét thường là đỏ, cam, nhưng đôi khi có màu trắng xanh hoặc đỏ tím.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *