Sau cơn bão Florence, hàng triệu con kiến ​​lửa nổi trong lũ

Theo AOL, phóng viên Gadi Schwartz của NBC News đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh hàng nghìn con kiến ​​bám vào nhau tạo thành bè trôi trên đường phố North Carolina. Những chiếc bè kiến ​​lửa nổi thường xuất hiện sau những đám cháy lớn. Khi cơn bão Harvey đổ bộ vào Texas năm 2017, kiến ​​lửa cũng thể hiện hành vi tương tự.

“Lũ lụt không thể nhấn chìm kiến ​​lửa. Thay vào đó, tổ kiến ​​trồi lên khỏi mặt đất tạo thành hình cầu. Paul R. Nester, chuyên gia tại Texas A&M AgriLife Extension Service, một cơ quan chính phủ Texas, cho biết:” Hãy thư giãn Trôi theo dòng nước cho đến khi bạn tìm thấy một nơi khô ráo hoặc một thứ gì đó để bò. “Những tổ kiến ​​lửa nổi trông giống như dải băng, cờ, thảm, bè hoặc hình cầu trên mặt nước. Theo Đại học Texas A&M, bè kiến ​​lửa sẽ xua đuổi tất cả các thành viên trong đàn, bao gồm trứng, ấu trùng, kiến ​​chúa, kiến ​​cánh và kiến ​​thợ. Chiến lược sinh tồn này gây ra một mối đe dọa cho những người cứu hộ, vì thoạt nhìn, bè kiến ​​lửa trông giống như những mảnh vỡ. Nếu bạn chạm vào thuyền, kiến ​​lửa sẽ phân tán và đốt những người ngồi trên thuyền.

“Nếu kiến ​​lửa bò lên da bạn, chúng sẽ cắn và đốt ngay lập tức như bình thường. Điều quan trọng là bạn phải lau sạch chúng đi. Chúng biến mất ngay lập tức. Chìm chúng trong nước sẽ không hiệu quả vì chúng Chúng sẽ dính vào da. Ngay cả những tia nước áp suất cao cũng không thể rửa sạch chúng “, Đại học Texas A&M cảnh báo. Kiến lửa cũng là một vấn đề nan giải đối với cư dân. Theo Post and Courier, kiến ​​có xu hướng định cư ở những nơi cao bị lũ cuốn trôi, có lẽ ở sân sau nơi trẻ em và động vật thường chơi đùa. Ngoài kiến ​​lửa, các nhà khoa học và cơ quan chức năng cũng chỉ ra nước lũ có thể chứa rắn, dây lặn và mầm bệnh. Khuyến cáo mọi người nên tránh xa. Nếu có thể, hãy thiên vị dòng chảy lũ.

Mắt cá chân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *