Là cá Hà Lan nhẹ hơn cá xích đạo?

Thiệt hại trong quá trình tải và dỡ hàng không thể đạt đến mức này. Mọi người đang thảo luận, nhưng không ai có thể giải thích bí mật. Chỉ sau đó mọi người mới hiểu vấn đề này. Con cá chưa bao giờ bị đánh cắp, cũng không phải là mất hàng hóa. Đây chỉ là một trò đùa về sự quay của trái đất và trọng lực của nó.

Trọng lượng có thể thay đổi

Tôi biết rằng trọng lượng của một vật là trọng lực tác dụng lên nó, nghĩa là, sức hút của trái đất đối với vật thể này. Nhưng trái đất cứ quay do quay, tạo ra lực ly tâm. Do đó, trọng lực tác dụng lên các vật thể thông qua lực hấp dẫn của trái đất (lực địa tâm) và lực ly tâm. Tương tự, vì trái đất là một hình elip hơi phẳng, xích đạo càng gần, khoảng cách giữa mặt đất và tâm trái đất càng lớn và tâm trái đất càng nhỏ. Do đó, trọng lực thực tế của vật thể phải là trọng lực địa tâm trừ đi lực ly tâm do quay dọc. 5000 tấn cá đen, được vận chuyển từ Hà Lan đến vĩ độ trung bình của trái đất đến Somalia gần xích đạo. Tất nhiên, trọng lượng đang giảm và không có gì đáng ngạc nhiên khi tổn thất không vượt quá 30 tấn cá. Nếu nhà leo núi mang một hòn đá từ đỉnh Chumunglay đến Bắc Kinh, nó sẽ trở nên hơi nặng nề, nhưng nếu phi hành gia đưa nó lên không trung và trái đất không còn trọng lực, nó sẽ trở nên nhẹ. Nguyên tắc ở đây là như nhau.

Nhưng chất lượng không phải là

Tuy nhiên, dù trọng lượng của vật thể thay đổi như thế nào, chất lượng của nó sẽ không thay đổi. Cần lưu ý rằng chỉ có việc sử dụng thang đo lò xo mới có thể thấy sự thay đổi trọng lượng của vật thể, nếu bạn đang sử dụng cân hoặc cân trọng lượng, bạn sẽ không nhìn thấy nó. – (Cứ 10.000 câu hỏi, tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *