Một cặp cá voi sát thủ hợp lực giết chết cá heo ở Namibia

Theo Long Room, dự án Cá heo Nam (NDP) đã ghi lại rằng cá voi sát thủ đã tấn công cá voi sát thủ ngay khi chúng gỡ con mồi ra khỏi nước. Đầu tháng này, thi thể của một con cá heo bị mắc cạn gần bán đảo Pelican Point ở Namibia đã mục nát.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cuộc tấn công này khi họ thấy đặc điểm vây ngực của cá voi sát thủ nổi lên khỏi mặt nước khi xem xét tác động của sự cố tràn dầu. . Họ sớm nhận ra rằng hai con orcas đang cùng nhau săn lùng con cá heo không may.

Hình ảnh cá heo nặng cho thấy cơ thể anh ta bị cá voi sát thủ đánh đập và cắn. Đến lớp mỡ. Theo bác sĩ Simon Elwen, những cuộc tấn công như vậy không phải là hiếm, nhưng trong 20 năm nghiên cứu động vật có vú dưới biển, ông chưa bao giờ thấy rất nhiều xác động vật bị phá hủy.

Tiến sĩ Elvin nói rằng khi ông và các đồng nghiệp của mình đến và nhận được một cuộc gọi từ chính quyền địa phương, thi thể của con cá heo đã được đưa trở lại biển. Mặc dù họ không thể trực tiếp nghiên cứu cơ thể, nhưng họ tin chắc rằng tình trạng của con vật cho thấy cá voi sát thủ là thủ phạm. “Tôi thấy cá voi sát thủ đã loại bỏ rất nhiều động vật và mỡ bị sát hại. Do đó, mỗi dấu vết cho thấy cơ thể của con cá heo trưởng thành bị tấn công trong video chúng tôi ghi lại trước đó.” — Loài Orcas đang săn mồi theo nhóm, tấn công con mồi từ nhiều hướng để ngăn chúng trốn thoát. Trong kiểu tấn công này, cá voi săn mồi theo cặp. Một người chịu trách nhiệm về vụ tấn công, người kia đang bơi. Lần đầu tiên, nhóm nghiên cứu nhìn thấy cá voi sát thủ giết chết con mồi trong 600 chuyến đi biển.

“Đây là một góc nhìn độc đáo cung cấp dữ liệu rất có giá trị, vì vậy nhóm đã ngay lập tức chụp ảnh để kỷ niệm. Khoảng một giờ sau, cặp cá voi sát thủ đã lao lên mặt nước. Con cá voi già nhất nhô ra khỏi mặt nước và đưa một con cá heo Heaviside trưởng thành vào miệng. Những con cá heo cồng kềnh chảy máu nhưng không còn vật lộn, và cá voi sát thủ lặn xuống nước cùng với con mồi, “Tiến sĩ Elvin nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *