Ếch lắc cành để “nói chuyện”

Một con ếch có đôi mắt đỏ. Telegraph cho biết, Tiến sĩ Michael Caldwell, một nhà sinh vật học tại Đại học Boston và các đồng nghiệp đã quan sát ếch cây trong nhiều khu rừng nhiệt đới trên thế giới. Họ phát hiện ra rằng những con vật đực xé cành cây bằng hai chân sau với tốc độ khoảng 12 lần mỗi giây để khiến những con vật gần gũi hơn với lãnh thổ của chúng. Bất cứ khi nào ếch hàng xóm nhận được “tin nhắn” của nhau, chúng thường lắc cành cây.

Nhóm nghiên cứu tin rằng ếch cũng sử dụng rung động của các nhánh để truyền thông tin. Cảnh báo cho đối tác hoặc động vật ăn thịt.

Các nhà sinh học luôn tin rằng chỉ có côn trùng mới có thể giao tiếp với sự rung động của cây. Khám phá của Đại học Boston cho thấy các nhà khoa học thiếu một hình thức giao tiếp quan trọng trong thế giới động vật. Thông thường, mọi người chỉ tập trung vào âm thanh động vật và chuyển động cơ thể khi nghiên cứu động vật.

Caldwell thấy rằng âm thanh của cành và nhánh có thể cung cấp thông tin kích thước. , Vị trí và phong cách của ếch sẽ âm thanh.

“Hầu hết các loài động vật sẽ cảm thấy rung động rất nhẹ, giống như một con ếch. Âm thanh phát ra từ sự rung động của các nhánh truyền từ chân ếch đến cơ thể, qua xương và vào tai.” Các đối thủ cạnh tranh phản ứng với các rung động. Điều này cho thấy sự rung động của cây ếch chứa thông tin họ có thể nghe bằng tai.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhiều loại ếch sẽ lắc hoặc rung để hù dọa các đối thủ cạnh tranh hoặc gọi bạn bè. Tuy nhiên, họ chỉ làm điều này khi đối thủ nhìn thấy nó, bởi vì lắc hoặc lắc lư khiến đối thủ cảm thấy cơ thể mình trông to hơn thực tế.

Caldwell và các đồng nghiệp của mình cũng nhận thấy rằng những con ếch có những động tác đập khác nhau. Dựa trên vị trí, kích thước cơ thể, sức mạnh và ý định của đối thủ, họ đã tìm thấy trong các thí nghiệm rằng ếch mắt đỏ thường có thể phát hiện sự rung động của các nhánh loài với khoảng cách tối đa là 2 m. Và, ếch xa hơn có thể phát hiện rung động. . . -Minglong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *