Con số ấn tượng của “Giờ trái đất” năm 2009

Các cô gái thắp nến ở thành phố Panama, Panama để đáp lại giờ trái đất. Nhiếp ảnh: Reuters. Từ các quốc đảo nhỏ ở Nam Thái Bình Dương đến các thành phố đông dân ở châu Mỹ, các quốc gia và thành phố trên thế giới đã tham gia vào sự kiện “Giờ trái đất”. Ông bày tỏ sự lựa chọn của mình trong một cuộc bỏ phiếu toàn cầu ủng hộ trái đất và chống biến đổi khí hậu.

Trong số 3.929 thành phố tham gia, có thủ đô của 66 quốc gia (bao gồm cả Hà Nội). Ngoài ra, 9 trong số 10 thành phố đông dân nhất thế giới cũng đã phản hồi về vụ việc. Các thành phố chính tham gia năm nay là New York, London, Bắc Kinh, Paris, Moscow, Singapore, Berlin, Hà Nội, Rome, Athens, Washington DC, Dubai, Thành phố Hồ Chí Minh, Sydney, Bangkok, Hồng Kông, Los Angeles. ..

Một loạt các tòa nhà và di tích mang tính biểu tượng trên thế giới cũng bị dập tắt một chút vào thời gian trên trái đất, như Kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Tháp Eiffel ở Paris, thành phố cổ Athens, Thành cổ, Colosseum, Cổng vàng San Francisco Cây cầu, Khải Hoàn Môn ở Paris, Tháp Petronas Kuala Lumpur, Sân vận động Chim yến ở Bắc Kinh, Nhà thờ Thánh Peter ở Rome, Tháp Truyền hình Quốc gia ở Canada …

Ngoài ra, người dùng Internet cũng đã hưởng ứng nhiệt tình với sự kiện Giờ Trái đất. 1,1 triệu mạng xã hội. Một đoạn trích từ “Giờ trái đất” được đăng trực tuyến cứ sau 0,8 giây. Phong trào môi trường này cũng đã trở thành trung tâm của chủ đề thú vị nhất trên Twitter.

Lần đầu tiên tham gia “Giờ trái đất”, Việt Nam có 6 thành phố tham gia, bao gồm Hà Nội và Hồ Chí Minh, hai thành phố lớn nhất và đông dân nhất là Huế, Hội An, Nha Trang và Thành phố Tần Minh. Trong “Giờ trái đất”, Tháp Rùa, Cầu Húc, Đền Ngọc Sơn (Hà Nội), Đại Nye và Cầu Tràng Tiền (sắc), Bến Nha Rong (Thành phố Hồ Chí Minh), Phố cổ Hội An … đều tắt đèn. — Ngoài ra, hàng ngàn tổ chức và tổ chức đã phản ứng với khẩu hiệu tắt đèn và khai sáng tương lai. Theo dữ liệu từ Trung tâm điều phối phụ tải quốc gia, trong vòng một giờ kể từ giờ Trái đất vào ngày 28 tháng 3, mức tiêu thụ điện đã giảm 140.000 kwh so với cùng kỳ tuần trước, tương đương với việc tiết kiệm điện. 133 triệu đồng. –Trong trẻo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *