Cằm của cá mập giống như một con quái vật ngoài hành tinh

Điểm đặc biệt nhất của mỗi con cá mập là hàm của nó có nhiều răng sắc nhọn. Ảnh: Viện Nghiên cứu Thủy sản Đài Loan Viện Nghiên cứu Thủy sản Đài Loan đã bắt được năm con cá mập vi ở vùng biển gần xã Dongxia ở huyện Taitung trong quá trình điều tra. Hôm qua “Ngôi nhà dài” đã được báo cáo.

4 trong số 5 mẫu vật bị bắt ở độ sâu 350 m đã chết. Người con trai sống sót bị ngâm trong nước biển lạnh, nhưng chết một ngày sau đó. Viện nghiên cứu thủy sản Đài Loan cho biết: “Đặc điểm rõ ràng nhất của những con cá mập này là hàm răng sắc nhọn như răng rắn. Đây cũng là nguồn gốc tên của cá mập rắn.”

Hàm của cá mập trắng lớn lắc mồi và có thể nhanh chóng mở rộng. Chúng có thể nuốt cả con cá tương đối lớn với miệng mở. Cá mập phát sáng là cực kỳ hiếm. Kể từ phát hiện đầu tiên vào năm 1986, các nhà nghiên cứu chỉ thu thập được một ít.

Vì cá mập xanh rất hiếm, nên các nhà nghiên cứu hầu như không biết gì về nó. Họ cho rằng độ sâu của bơi là 300 đến 400 m vào ban ngày và 150 m so với mặt nước vào ban đêm. Chế độ ăn của cá mập vi bao gồm động vật giáp xác và động vật có xương sống, bao gồm cả cá đèn lồng. Cá nhạn có thể bị thu hút vào cơ thể phát sáng của cá mập vi.

Cá mập Sha được phát hiện lần đầu tiên bởi tàu đánh cá Shikoku Maru bên ngoài đảo Shikoku, Nhật Bản. Nó có tên khoa học là Trigonognathus kabeyai để tưởng nhớ thuyền trưởng Hongyi Kabeya.

Phương Hòa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *