Các hành tinh của vũ trụ sẽ va chạm?

Mặt trăng là vật thể gần trái đất nhất, cách chúng ta 384.000 km. Khoảng cách giữa mặt trời và trái đất là 149,6 triệu km (Hãy tưởng tượng đi bộ trên quả cầu lửa này mất hơn 3400 năm). Các hành tinh khác trong hệ mặt trời cũng cách xa nhau và vì sức hấp dẫn của chúng, chúng đều có quỹ đạo ổn định. Do đó, họ không có cơ hội gặp hành tinh xanh.

Những ngôi sao khác trong vũ trụ ở rất xa trái đất. Ngôi sao song ngữ gần nhất cách Trái đất 4,22 năm ánh sáng, điều đó có nghĩa là vì ngôi sao tới Trái đất, ánh sáng phải “ăn” trong 4 năm và 3 tháng. -Trong không gian gần hệ mặt trời, các ngôi sao cách nhau trung bình hơn 10 năm ánh sáng. Ngoài ra, tất cả đều tuân theo các quy tắc nhất định. Mặt trời, giống như tất cả các ngôi sao trong Dải Ngân hà, di chuyển xung quanh trung tâm của hệ thống theo các quy tắc cụ thể thay vì hỗn loạn. Do đó, khả năng va chạm của các ngôi sao trong Dải Ngân hà là rất nhỏ.

Theo tính toán của các nhà khoa học, phải mất trung bình 1 tỷ năm trong Dải Ngân hà. Va chạm giữa các vì sao. . Tuy nhiên, khả năng sao chổi va vào trái đất là phổ biến hơn.

(Theo mười ngàn cuốn sách, hãy hỏi tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *