Hoa phục hồi từ 32.000 năm hạt

Vào ngày 30 tháng 6, cây được chiết xuất từ ​​hạt 32.000 năm tuổi đã nở hoa trong phòng thí nghiệm. Nhiều năm trước, các nhà thám hiểm người Nga đã phát hiện ra một hạt giống 32.000 năm tuổi với một bông hoa có tên là Silene stenophylla được chôn dưới một lỗ sóc sâu. 20-40 m gần bờ sông Kolyma Siberia bên trong lớp băng vĩnh cửu.

Nhóm nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Nga sau đó đã chiết xuất tế bào trứng từ hạt đông lạnh và cho chúng ăn hỗn hợp II chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng được kiểm soát, các mô này nảy mầm, bén rễ và phát triển thành cây trong môi trường nhà kính.

Tại Đại học Khoa học Tự nhiên và Đời sống ở Áo, Giáo sư Margit Laimer và các đồng nghiệp đang tìm cách sắp xếp bộ gen của loài thực vật cổ đại này và giải mã trình tự DNA của nó. Họ muốn tìm hiểu điều gì làm cho bộ gen của nó trở nên độc đáo và cách các thành phần của chúng hoạt động cùng nhau. Mục tiêu cuối cùng là tìm ra những điều kiện sẽ ngủ đông hạt giống trong hàng chục ngàn năm.

Các nhà khoa học Áo đã cố gắng giải mã bộ gen stevia. Nhiếp ảnh: CGTN .

“Thực vật cũng sẽ thay đổi và thích nghi với môi trường. Chúng tôi hy vọng tìm thấy những thay đổi trong bộ gen để giúp thực vật thích nghi với thời kỳ rất khô, rất lạnh hoặc duyên dáng. Với kiến ​​thức này, chúng ta có thể tìm thấy Laimer nói : “Một phương pháp để cải thiện sự đa dạng.

Qianjinteng được liệt kê như một cẩm chướng. Cây hoa trắng này mọc ở vùng lãnh nguyên Bắc Cực và các khu vực miền núi ở miền bắc Nhật Bản. Chúng chỉ cao từ 5 đến 15 cm, với những chiếc lá hẹp và những cánh hoa lớn.

Duẩn (Báo cáo của Reuters / CGTN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *