Giấc ngủ đến từ đâu? (phần 2)

Các nhà khoa học cũng đang chọn “chìa khóa” dẫn đến các cơ chế ngủ phức tạp theo các hướng khác nhau. Vào đầu thế kỷ này, hai nhà nghiên cứu người Pháp đã làm như sau: họ không để con chó ngủ hơn một tuần, sau đó lấy não ra khỏi não và đưa nó vào não của con chó. khác Những con chó này ngủ trước mặt chúng một phút.

Sau đó, các nhà khoa học đã trích xuất chiết xuất từ ​​não của động vật ngủ đông. Mèo và chó nhận được “liều” chiết xuất ngủ trong thời gian dài. Đây là cách giả thuyết hóa học giấc ngủ được tạo ra. Có lẽ toàn bộ vấn đề là khi một người (hoặc động vật) thức dậy, trong máu và não, họ tích tụ một số chất độc đáo gây mệt mỏi. Trong khi ngủ, cơ thể được giải thoát khỏi những chất độc này.

Trong những năm gần đây, Viện Tâm lý học Thụy Sĩ tại Baden đã tiến hành nghiên cứu rất thú vị. Ông Magiê và các đồng nghiệp đã hỏi một câu hỏi: “Có thể chuyển giấc ngủ từ động vật này sang động vật khác không?” Để tìm hiểu, họ ghép đôi hai con thỏ như thể chúng là một dòng máu cơ thể Sự lưu thông rất phổ biến, giống như cặp song sinh nổi tiếng ở Thái Lan. Sau đó, trong vỏ não của mỗi con thỏ, kết nối các điện cực với máy ghi EEG (máy ghi điện sinh học của não).

Các nhà nghiên cứu biết rằng sau khi chèn các xung điện vào một bộ kích thích điện, giấc ngủ hoặc thức dậy có thể là do phương tiện nhân tạo. Cấu trúc lưới và một khu vực khác dưới đồi hải mã. Sau khi thức dậy, GET ghi lại sự xuất hiện của cái gọi là nhịp ngà răng. Khi con vật không ngủ, nhịp não nhanh và máy ghi âm sẽ vẽ một đường thẳng với ít dao động. Tuy nhiên, miễn là hà mã chỉ bị kích thích, ngà răng sẽ ngay lập tức lên xuống và xuất hiện từ từ. Điều này có nghĩa là con vật đang ngủ.

Tất cả những thứ này đang chuẩn bị cho thí nghiệm chính: nếu con thỏ thứ hai không gửi tín hiệu ngủ đến não của con vật, nó sẽ ngủ thiếp đi dựa trên “sinh đôi” của nó. — Sau lần tiếp nhận quyền lực thứ ba, con thỏ đầu tiên ngủ thiếp đi. Sau một thời gian ngắn, mạch não của con thỏ thứ hai bắt đầu chậm lại và mạch ngà răng xuất hiện. Giấc ngủ chuyển từ động vật này sang động vật khác!

Sau đó tiếp tục thử nghiệm như trong bộ phim một chọi một. Lần này, cơ thể của con thỏ đầu tiên nhận được xung điện. Nói cách khác, lệnh đánh thức được gửi. Sóng răng của não kéo dài dưới dạng một đường lượn sóng nhẹ, đó là một tính năng tỉnh táo. Con vật thức dậy và con thỏ thứ hai theo gương của con thỏ thứ nhất. Các loại hóa chất khác nhau được tiết ra trong máu: một loại gây ngủ và một loại khác gây ngủ. Khi kiểm tra lưu lượng máu trong não của động vật, những chất này khiến động vật ngủ hoặc đánh thức động vật.

Tiến sĩ Magiê đã cố gắng cô lập giấc ngủ bí mật và các phân tử tỉnh táo. “Anh ta lấy máu từ tĩnh mạch của thỏ trong phòng thí nghiệm. Ngay khi hai vùng não nhận được xung điện và phải gửi lệnh hóa học:” Đi ngủ “,” “Dậy đi.” Máu trải qua quá trình lọc máu nhân tạo, sau đó điều chỉnh các đặc điểm của giấc ngủ và thức dậy. Được đặt trong máu của những con thỏ đang ngủ hoặc thức dậy khác, kết quả thật đáng ngạc nhiên. Con vật thức giấc ngủ và con vật đang ngủ. Trong nhiều năm, magiê cuối cùng đã tìm cách cô lập “phân tử giấc ngủ tinh khiết”. Một dạng protein bao gồm 9 axit amin có trọng lượng phân tử 860, chất này được gọi là độc tố thôi miên, loại chất nào trong phòng thí nghiệm có thể thúc đẩy giấc ngủ và sự tỉnh táo, Đây sẽ là một lễ hội của khoa học, nhưng chúng tôi đã chiến thắng vội vàng. Độc tố thôi miên có thể không phải là lý do duy nhất cho giấc ngủ. Thậm chí mọi người đều biết cách ngáp hiện tượng “đơn giản”? Hiện tại không có câu trả lời. Hoặc ngáp một cách lo lắng. Tại sao? Có một người đang ngáp bên cạnh. Nhìn này, những người khác đang ngáp. Tại sao?

TheoNgoài cuốn sách bí ẩn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *