Động vật thân mềm tôm hùm đẩy lùi chim cánh cụt dài hơn 13 lần

Các chuyên gia chụp ảnh loài nhuyễn thể tôm hùm này để đối phó với cuộc tấn công của chim cánh cụt cá ngừ, có kích thước gần gấp 13 lần một cặp kìm để ngăn chặn những kẻ tấn công ở lại vùng biển thuộc quần đảo Falkland ở phía nam Đại Tây Dương. Theo nhà khoa học mới, chiến lược tự vệ này dường như có hiệu quả trong nhiều tình huống, khiến chim cánh cụt bất ngờ bị tấn công và phải cảnh giác với động vật có vỏ.

Nhà nghiên cứu Jonathan Handley thuộc Đại học Nelson Mandela, Cảng Elizabeth, Nam Phi đã đặt máy quay dưới nước và máy quay video trên chim cánh cụt. Anh quan sát 38 chú chim cánh cụt Gentoo vào buổi sáng sớm để nghiên cứu hành vi săn mồi của chúng.

Loài nhuyễn thể tôm hùm dường như chỉ dài 7 cm và không thể cạnh tranh với chim cánh cụt Gentoo cao 90 cm. Họ không chỉ tự vệ mà cả đàn nhuyễn thể tôm hùm sẽ du kích lẫn nhau để ngăn chim cánh cụt bắt đàn.

“Chúng tôi muốn tìm hiểu những gì đang xảy ra” phát hiện độc đáo này, chúng tôi thực sự không “hy vọng như vậy”, Handley nói. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Khoa học mở của Hiệp hội Hoàng gia vào ngày 22 tháng 8. Munida gregaria được mô tả vào cuối thế kỷ 19, trong khi Mubrugosa được báo cáo vào giữa thế kỷ 19. Chúng không có thật. Tôm hùm, nhưng liên quan chặt chẽ hơn với cua ẩn sĩ, cơ thể tôm hùm ăn tảo và sinh vật phù du, chế độ ăn nhuyễn thể trưởng thành bao gồm một lượng lớn trầm tích và chất hữu cơ, cũng như tảo, sinh vật phù du, giun và giáp xác.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *