Vị thánh bảo trợ của di tích cổ là ai?

Tượng đá gần lăng mộ nhà Minh ở Trung Quốc.

Cách tốt nhất để bảo vệ các di tích này là phủ chúng bằng một lớp màng mỏng trong suốt để biến chúng thành một lớp phủ bảo vệ, nhưng vật liệu nào có thể đóng vai trò này?

Lớp “Giáp” Silicon

Yêu cầu đầu tiên của hợp chất này là phải rất bền và kỵ nước. Bản thân chất này không nên được ngâm trong nước để giữ lại sự nhẹ nhõm, và cấu trúc sẽ không bị phá hủy hoặc thay đổi bởi nước.

Các nhà hóa học phát hiện ra rằng hợp chất hữu cơ silicon có tất cả những lợi thế này. Các hợp chất này có sự ổn định phi thường. Các thí nghiệm cho thấy chúng có khả năng chống lại các loại khí lão hóa và chúng sẽ không thay đổi sau 18 tháng ánh sáng mặt trời, dầu, dầu thực vật, axit và ăn mòn kiềm. Ngoài ra, chúng cũng không thấm nước và có khả năng chống nước tốt.

Nếu một hợp chất hữu cơ chứa silicon được sơn được gắn vào bức phù điêu, tượng đá hoặc cấu trúc lớp mỏng, các giọt nước sẽ rơi xuống bề mặt và một giọt nước sẽ rơi xuống vịt và không bao giờ rơi vào. Lớp phủ tổng hợp này sẽ phân tách hiệu quả môi trường xung quanh của tòa nhà và ngăn chặn các di tích văn hóa khỏi bị ăn mòn. Các hợp chất hữu cơ chứa silic phải hoàn toàn trong suốt, điều này rất quan trọng để bảo vệ sự xuất hiện của di tích, bảo vệ di tích và giúp du khách đánh giá cao cổ vật. .

“Chân dung” của kẻ phá hoại

Trong tự nhiên, luôn có một lượng nhỏ axit và các chất có hại, chẳng hạn như sulfur dioxide, oxit nitơ … Chúng sẽ phá hủy các tòa nhà cũ, nhưng tốc độ rất chậm , Có thể tính trong nhiều thế kỷ, thiên niên kỷ. Tuy nhiên, với sự phát triển của sản xuất công nghiệp hiện đại và sự phát triển không ngừng của các hoạt động vận tải, những khí độc này đang ngày càng được phát ra nhiều hơn. Chúng kết hợp với hơi nước trong không khí tạo thành mưa axit cực kỳ ăn mòn. Đây là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với cấu trúc đá cổ xưa. (Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *