Con hổ cái đã bị bạn tình giết chết trong lần hẹn hò đầu tiên

Con hổ cái, Melati, đã chết một cách bi thảm khi lần đầu tiên gặp một đối tác tiềm năng. Ảnh: Sở thú Luân Đôn. – Theo BBC, khi hai con vật lần đầu gặp nhau, Melati là con hổ yêu thích tại Sở thú Luân Đôn, Anh và là bạn đồng hành tiềm năng mới của chúng. Một con hổ cái 10 tuổi đã chết dưới móng chân của Asim vào ngày 8 tháng 2. Một con hổ đực 7 tuổi đã rời khỏi Ree Park Safari ở Đan Mạch vào tháng trước.

Hai con hổ bị nhốt trong chuồng liền kề trong 10 ngày để tìm hiểu nhau, nhưng cuộc gặp gỡ đầu tiên nhanh chóng biến thành một cuộc đối đầu dữ dội. Nhân viên sở thú đã phản ứng bằng cách sử dụng đèn pin và chuông báo động để tạo ra âm thanh lớn, nhưng họ không thể ngăn chặn cuộc tấn công của Asim. Sở thú London cho biết trong một tuyên bố rằng sau khi hai con hổ có thời gian để làm quen với mùi của nhau, nó đã để cánh cửa giữa các lồng mở.

Asim Tiger vui đùa quanh “bức tường”. Video: Reuters.

Trước hết, như các chuyên gia dự đoán, những chú hổ không sẵn lòng phán xét đối thủ của chúng. Tuy nhiên, họ sẽ nhanh chóng thay đổi thái độ, sự năng nổ và tốc độ. Cả hai con vật đã cố gắng sử dụng chiến lược chuyển nhượng, và con hổ đực nhỏ đã giành chiến thắng.

Asim bị trói và chuyển đến một nơi khác, nhưng khi bác sĩ thú y chạy đến Melati, con hổ đã chết. Sở thú London quyết định đóng cửa chuồng cọp trong khi chú ý đến sự chăm sóc của Asim. Các nhà động vật học dự đoán rằng hai con hổ sẽ được nhân giống như một phần của kế hoạch bảo tồn hổ cho loài hổ Sumatra đang có nguy cơ tuyệt chủng ở châu Âu.

Asim Tiger, 7 tuổi, chuyển từ Đan Mạch đến Sở thú Luân Đôn. Ảnh: Associated Press.

Theo Kathryn Sanders, Quản lý Tiger Care tại Sở thú, Asim là một con hổ xinh đẹp, tự tin và rất nhiệt tình với những người bạn tốt của mình. Trong khi đó, Melati đã sinh ra cặp song sinh và hổ tại vườn thú vào năm 2016. Là một phần của dự án hổ Sumatra có nguy cơ tuyệt chủng ở Châu Âu, Asim đã được ghép đôi với Melati. Hổ Sumatra là một loài động vật cực kỳ nguy cấp, với 400 con trong tự nhiên.

Ankang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *