Do cái lạnh ở Na Uy, cơ thể không bị phân hủy

Longyearbyen (Longyearbyen) là thị trấn xa nhất ở phía bắc. Video: YouTube .

Longyearbyen là một thị trấn nhỏ với 2.000 người, chủ yếu dựa vào khai thác than ở Quần đảo Svalbard xa xôi của Na Uy. Đây là thành phố cực bắc trên thế giới và bị đóng băng vĩnh viễn, với nhiệt độ trung bình -17 độ C vào tháng Hai.

Chính quyền thành phố đã cấm cái chết của ông trong sự phát triển của hòn đảo vào năm 1950. Theo “Một nửa thú vị”, xác chết được chôn trong băng vĩnh cửu dưới nghĩa trang địa phương sẽ không bị phân hủy do thời tiết lạnh.

Hiện tượng này gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Trong đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, 11 người đã bị chôn vùi trong một thành phố, giết chết 5% sinh mạng của thế giới.

Xác chết được chôn dưới Nghĩa trang Longyearbyen không bị phân hủy. Ảnh: Agence France-Presse .

Hôm nay, một bệnh nhân bị bệnh nặng ở Longyearbyen đã được chuyển đến đất liền để trải qua ngày cuối cùng của cuộc đời và được chôn cất tại đây. Các mẫu virus cúm Tây Ban Nha được thu thập từ nhiều xác chết trên đảo, vì vậy các nhà nghiên cứu có thể tìm hiểu làm thế nào để ngăn chặn sự bùng phát tương tự.

Nói chung, nếu bạn vào và ra khỏi khu vực cấm, cư dân trong thị trấn nên mang theo súng, vì có 3000 con gấu bắc cực ở khu vực xung quanh. Để bảo vệ các loài chim ở Bắc Cực, việc nuôi mèo trong thành phố đều bị cấm. Mặt trời lặn vào ngày 25 tháng 10 hàng năm và sẽ không tăng lên trong bốn tháng tới.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *