Bắt tôm hùm xanh quý hiếm ở Hoa Kỳ

Một con tôm hùm màu xanh kỳ lạ vừa được tìm thấy ở ven biển New Hampshire. Theo CBS News, Greg Ward đã bắt được một con tôm hùm màu xanh kỳ lạ ngoài khơi New Hampshire vào ngày 17 tháng 7. -Ward cho biết anh đã bắt được tôm hùm bạch tạng trước khi anh phát hiện ra loại kem màu xanh độc đáo của mình. Ward nói: “Loài vật này không hoàn toàn trắng, không hoàn toàn màu xanh. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con tôm hùm như thế này.” Theo Ward, những con tôm hùm khỏe mạnh nhất thường có màu nâu đỏ. Nhưng vỏ của tôm hùm xanh vẫn rất khỏe. Sau đó, con vật được tặng cho Trung tâm Khoa học Bờ biển ở thị trấn Rye để các nhà khoa học nghiên cứu.

Tôm hùm xanh được phát hiện trên đảo Cape Breton, Canada năm 2016. Video: Tin tức CTV.

Rob Royer thuộc Trung tâm Bờ biển cho biết, khi con vật này thích nghi với nước trong bể, nó sẽ được hiển thị trong một hộp tôm hùm kỳ lạ. Xe tăng hiện có một con tôm hùm màu cam sáng và một con tôm hùm màu xanh da trời.

Vịnh Maine, bao gồm bờ biển New Hampshire, có một loại tôm hùm được gọi là tôm hùm, thường có màu nâu hoặc xanh đậm trong tự nhiên. Theo các nhà khoa học, một phần ba tôm hùm có màu xanh. Các gen bị đột biến dẫn đến việc sản xuất quá mức protein và làm cho màu sắc của tôm hùm trở nên kỳ lạ.

Tôm hùm bạch tạng thậm chí còn hiếm hơn tôm hùm xanh. Trong số 100 triệu con tôm hùm, có một con tôm hùm bạch tạng.

Vũ Phong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *