Khi lặn, con người sẽ bị nước đè bẹp?

Nó không thể. Bởi vì hơn 60% cơ thể người trưởng thành là nước. Nước bên ngoài không thể được vắt. Đồng thời, sau khi thợ lặn đi vào vùng nước sâu, khí nén mà anh ta hít vào có áp lực tương đương với nước áp vào anh ta, giúp chống lại áp lực này. Nước, mặc dù nó không thể buộc các thợ lặn, độ sâu lặn của con người bị hạn chế. Điều này là do khi làm việc trong môi trường áp suất cao, bạn hít thở không khí áp suất cao. Quá trình tuần hoàn của cơ thể con người tiêu thụ oxy trong đó, do đó nitơ được hòa tan trong máu, mô và chất béo của cơ thể con người. Sự tăng độ hòa tan sẽ tăng lên cùng với sự gia tăng áp suất không khí và thời gian dưới nước.

Nếu thợ lặn tăng nhanh, nitơ trong máu sẽ giãn nở nhanh do áp suất nước giảm, tạo thành bong bóng để chặn các mạch máu. Hiện tượng này tương tự như mở một chai nước ngọt (loại có ga).

Bởi vì bong bóng khí có thể chặn các mạch máu hoặc ép vào các cơ quan của con người, nó có thể dẫn đến “áp suất thấp hơn dẫn đến bệnh tật.” Điều chỉnh thời gian giải nén (tùy thuộc vào tốc độ). Hãy chắc chắn tăng chậm để các bong bóng trong cơ thể có thể thoát ra dễ dàng.

Hiện tại, mọi người cho thợ lặn thở bằng khí hỗn hợp và đi theo bộ lặn sâu và tăng áp. Khả năng cho phép thợ lặn hoạt động ở độ sâu 300 mét

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *