Vỏ, cóc khổng lồ

Ông Thiệu và con cá bị mắc kẹt trong nhà ga. Ảnh: Tin tức buổi tối của ông Ruan.

Theo tờ nhật báo People, ông Tieu, một đại lý du lịch, bắt được một con cá ở khu du lịch Văn Lục Cốc ở thị trấn He Ruan, tỉnh Quảng Đông lúc 21/3 trưa . . Loài cá này nặng khoảng 6 kg và dài 83 cm.

“Khi tôi đang tìm một con ốc trong một hang nhỏ, tôi đã tìm thấy một con cá lạ. Nó có 4 chân và đang bơi trong nước.” Ông xác nhận rằng đó là một con cá hoang dã vì không có trang trại cá gần đó.

Các nhà khoa học từ Cục Lâm nghiệp Heyuan xác định rằng đây là một con cóc khổng lồ của Trung Quốc, còn được gọi là động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới. – Loài này tạo ra âm thanh của em bé khóc, vì vậy người Trung Quốc cũng gọi nó là “wa wa yu”, có nghĩa là cá sơ sinh.

Loài này hiện được liệt kê trong “Sách đỏ Trung Quốc” và là động vật được bảo vệ thứ cấp. Ở Trung Quốc, “wa wa yu” chủ yếu sống ở các lưu vực của Trường Giang, Hoàng Hà và Châu Giang. Hiện tại, chỉ còn khoảng 50.000 động vật hoang dã còn sót lại trong tự nhiên.

Ông Tiêu và nhân viên du lịch đã thả nó sau khi biết rằng đó là một con cá quý. — Ông Tiêu đo chiều rộng của con cá. . Ảnh: Nhật ký đen của Xia Ruan .

Hồng Hạnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *