Động vật lưỡng cư không thích biển

Da ếch mịn có chức năng như một màng bán thấm.

Trước khi bình luận về tâm lý của con ếch “khủng”, xin vui lòng làm một số thí nghiệm. Sử dụng một túi màng nhỏ nửa thấm trong túi chứa nước muối, sau đó ngâm túi vào nước sạch để liên tục hút nước vào túi. Tuy nhiên, nếu bạn cho nước sạch vào túi rồi đặt túi vào nước muối, nước trong túi sẽ không ngừng chảy ngược lại.

Thí nghiệm đơn giản này cho thấy nước trong dung dịch nồng độ thấp và hướng của dung dịch ở nồng độ cao.

Động vật lưỡng cư là loài sống trên cạn và dưới nước. Trẻ con, chúng như cá, thở qua g. Khi chúng lớn lên, chúng sống trên trái đất và thở qua phổi. Cơ thể của động vật lưỡng cư hiện đại được bao phủ bởi một lớp da mịn màng, và nồng độ muối trong dung dịch và máu thấp hơn nhiều so với nước biển. Nếu động vật lưỡng cư đi biển, cơ thể chúng sẽ hấp thụ rất nhiều nước do hàm lượng muối cao, dẫn đến tử vong. Nồng độ là 10 phần nghìn muối. Trong nước có nồng độ muối cao, chúng sẽ chết nhanh chóng.

Tuy nhiên, nồng độ muối trong nước biển ngày nay thường là hơn 20 phần nghìn và ở một số nơi thậm chí cao tới 42 phần nghìn. Do đó, hầu hết động vật lưỡng cư không thể vượt biển và thậm chí trong các vịnh hẹp, chúng không thể đủ khả năng sống ở biển.

Chỉ có một vài loài ếch. Biển sống trong bãi bồi của đảo Hải Nam và một số nước ở Đông Nam Á.

Nhưng tại sao động vật lưỡng cư có thể được tìm thấy trên một số đảo? Lý do có thể là những hòn đảo này là một phần của đất liền từ thời cổ đại. Họ sau đó được tách ra khỏi đất liền và hải đảo. Nói chung, có rất ít động vật lưỡng cư trên đảo so với đất liền.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *